Cục QLTT Nghệ An: Xử lý 2.851 vụ với tổng giá trị thu phạt gần 11 tỷ đồng

01/01/2022, 14:54

TCDN - Năm 2021, Cục QLTT Nghệ An đã kiểm tra 3.264 vụ, trong đó, xử lý 2.851 vụ, tổng giá trị thu phạt gần 11 tỷ đồng.

Lục lượng QLTT Nghệ An giám sát việc xử lý 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép.

Lục lượng QLTT Nghệ An giám sát việc xử lý 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép.

Năm 2021, vượt lên những khó khăn khi phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa tập trung phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Cục QLTT Nghệ An đã chủ động thích ứng với tình hình mới và hoàn thành tốt nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Nhiều vụ việc lớn đã được Cục QLTT Nghệ An kịp thời phát hiện, xử lý, góp phần ổn định thị trường.

Theo đó, năm 2021, Cục QLTT Nghệ An đã phát hiện và kiểm tra 3.264 vụ. Trong đó, Cục QLTT đã tiến hành xử lý 2.851 vụ với tổng giá trị thu phạt gần 11 tỷ đồng.

Lưc lượng QLTT Nghệ An kiểm tra xử lý bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ.

Lưc lượng QLTT Nghệ An kiểm tra xử lý bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ.

Theo báo cáo kết quả xử lý các nhóm hành vi vi phạm như Pháo nổ, Cục QLTT Nghệ An đã giao cho cơ quan công an 4 vụ việc vi phạm với tang vật là 154 kg; về thương mại điện tử, phát hiện xử lý 47 vụ việc vi phạm với tổng giá trị gần 1,1 tỷ đồng; về vệ sinh an toàn thực phẩm xử lý 315 vụ với tổng số tiền thu phạt gần 3,3 tỷ đồng; về hàng hóa giả mạo nhãn hiệu xử lý 41 vụ, với tổng giá trị thu phạt 671,8 triệu đồng.

Đặc biệt, cũng trong năm 2021, lực lượng QLTT Nghệ An đã chuyển 6 vụ việc cho cơ quan điều tra.

Tại Hội nghị Công chức, người lao động 2022 của Cục QLTT Nghệ An, ông Hoàng Ánh Dương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường đã biểu dương sự nỗ lực của tập thể công chức, người lao động, tuyên dương những kết quả mà Cục QLTT Nghệ An đã đạt được trong năm 2021, đồng thời giải đáp các kiến nghị, đưa ra các nhiệm vụ cho Cục QLTT Nghệ An cần tập trung triển khai trong năm 2022 như:

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm trên thị trường. Tăng cường các giải pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm giữ bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; không để xảy ra diễn biến phức tạp, không để hình thành các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm buôn lậu, gian lận thương mại, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất, người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường, thúc đẩy nền sản xuất trong nước, trong tỉnh phát triển. Xây dựng cơ quan văn hóa, cơ quan an toàn; xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo đoàn kết, có phẩm chất chính trị, có ý thức tổ chức kỉ luật tốt, có tinh thần phục vụ nhân dân, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, ngày càng chính quy, chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Thi đua lập thành tích và tổ chức hoạt động chào mừng 65 năm ngày thành lập lực lượng Quản lý thị trường.

Được biết, năm 2021, Cục QLTT Nghệ An đã có 02 tập thể và 02 cá nhân được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen đột xuất. Có 01 tập thể, 08 cá nhân của Cục được Bộ Công Thương tặng Bằng khen…

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Cục QLTT Nghệ An: Xử lý 2.851 vụ với tổng giá trị thu phạt gần 11 tỷ đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Phát hiện 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép
Một cơ sở kinh doanh ở TP Vinh (Nghệ An) chứa 2 tấn lúa giống chưa được cấp phép lưu hành ngoài thị trường và vi phạm nhãn mác đóng gói chưa kịp “tuồn” ra ngoài cho người dân thì bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.