Cục Thuế Bình Phước tính thu ngân sách hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2022

14/01/2022, 10:27

TCDN - Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước Trần Văn Hướng cho biết, Cục Thuế cam kết năm 2022 thi đua phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 5% dự toán pháp lệnh Bộ Tài chính giao (11.030 tỷ đồng) và dự toán HĐND, UBND tỉnh giao (12.000 tỷ đồng), tức thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 12.340 tỷ đồng.

Năm 2021 kết quả thu nội địa do Cục Thuế Bình Phước quản lý rất đáng khích lệ. Cụ thể, thu nội địa là 12.370 tỷ đồng, đạt 192% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 105% dự toán điều chỉnh năm HĐND-UBND tỉnh giao, tăng 27% so cùng kỳ (cùng kỳ thu 7.644 tỷ đồng). Loại trừ khoản thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết và lợi nhuận sau thuế thì năm 2021 thu được 6.827 tỷ đồng, đạt 151% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 130% dự toán điều chỉnh năm HĐND-UBND tỉnh giao và tăng 24% so cùng kỳ.

Có 11/16 khoản thu vượt dự toán tỉnh giao điều chỉnh, nguyên nhân thu đạt cao so dự toán và cùng kỳ là do một số địa phương triển khai đấu giá đất theo đúng kế hoạch xây dựng đầu năm nên đã động viên khoản thu tiền sử dụng đất kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trần Văn Hướng trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân và tập thể.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi và Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Trần Văn Hướng trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân và tập thể.

Ông Trần Văn Hướng cho hay, trong năm 2021 Cục Thuế cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ đến người nộp thuế và cộng đồng dân cư biết được lợi ích của nộp hồ sơ khai thuế, hoàn thuế, nộp thuế, gửi câu hỏi vướng mắc bằng phương thức điện tử qua Dịch vụ thuế điện tử (eTax), qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đồng thời, Cục Thuế tỉnh đăng tải liên tục các hướng dẫn về nội dung sửa đổi trong các chính sách thuế mới, thủ tục hành chính thuế để người nộp thuế nắm bắt kịp thời về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và công khai tại trụ sở cơ quan thuế các cấp.

Tuyên truyền kịp thời những chính sách pháp luật thuế mới, đặc biệt là các chính sách của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh bị tác động tiêu cực bởi dịch bệnh Covid-19 và những giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động. Ngành thuế cũng đã trả lời chính sách trực tiếp tại cơ quan thuế và qua điện thoại với 24.123 lượt câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp.

Đối với năm 2022, Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu kép như trong năm 2021 đã qua là vừa chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phấn đấu đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 với tỷ lệ cao nhất, đồng thời quán triệt toàn thể cán bộ công chức ngành Thuế cần phải phát huy cao độ, tăng cường kỷ cương kỷ luật, đoàn kết nhất trí, tận dụng mọi cơ hội, các yếu tố thuận lợi; đồng thời chủ động sáng tạo, đề ra các giải pháp, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế, với 6 nhiệm vụ trọng tâm và 15 giải pháp cụ thể.

Cục Thuế Bình Phước cam kết thi đua phấn đấu hoàn thành đạt và vượt 5% dự toán pháp lệnh Bộ Tài chính giao (11.030 tỷ đồng) và dự toán HĐND, UBND tỉnh giao (12.000 tỷ đồng), tức thu ngân sách nhà nước năm 2022 đạt 12.340 tỷ đồng.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Bình Phước tính thu ngân sách hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giám đốc CDC Bình Phước muốn trả lại quà của Công ty Việt Á
Theo đại diện CDC Bình Phước, Công ty Việt Á có tặng quà sau khi thực hiện các hợp đồng cung cấp kít xét nghiệm và máy móc phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Hiện quà tặng vẫn còn nguyên vẹn ở cơ quan và dự kiến đơn vị này sẽ trả lại cho Công ty Việt Á.
Bình Phước: Triệt phá ổn nhóm giả danh công an, viện kiểm soát gọi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan Công an đã xác định được 2 nhóm đối tượng này do người Trung Quốc cầm đầu câu kết với một số đối tượng người Việt Nam mua tài khoản ngân hàng tại các tỉnh, thành trên cả nước, sau đó gửi cho các đối tượng ở nước ngoài để thực hiện hành vi lừa đảo, rửa tiền chiếm đoạt được.