Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, đối thoại với doanh nghiệp

26/09/2023, 21:42
báo nói -

TCDN - Sáng 26/9/2023, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến qua website với chủ đề “Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Hội nghị có sự tham dự của ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA); ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.

ha-noi-1

Ông Vũ Mạnh Cường, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết: Với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”, Cục Thuế mong muốn lắng nghe, nắm bắt những vướng mắc trong thực thi chính sách thuế và kịp thời tháo gỡ, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế vượt qua thách thức, duy trì và phục hồi sản xuất kinh doanh. Đây là chương trình hỗ trợ trực tuyến lần 2 trong năm 2023 trên cơ sở tiếp nối thành công của hội nghị lần 1 ngày 09/3/2023, Cục trưởng hy vọng đây thực sự là kênh hỗ trợ đắc lực cho gần 200.000 doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô.

Cục Thuế Hà Nội hiện đang quản lý hơn 200.000 doanh nghiệp, hơn 210.000 hộ kinh doanh và hàng triệu người nộp thuế. Do đó, Cục Thuế Hà Nội luôn xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ kiên quyết để thực hiện cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế.

Một là, chuyển đổi số toàn diện đáp ứng đề án 06 của Chính phủ, từ đó giúp người nộp thuế thực hiện nộp thuế qua phương thức điện tử dễ dàng, minh bạch.

Hai là, hỗ trợ người nộp thuế nộp thuế qua hệ thống Etax mobile. Trong đó, đã phối hợp với các đơn vị liên quan như ngân hàng để mở tài khoản, hướng dẫn sử dụng giúp cho người nộp thuế dễ dàng thực hiện nghĩa vụ thuế bằng chính điện thoại di động. Trong mỗi tài khoản các Ngân hàng sẽ tặng quà là một số tiền nhỏ để người nộp thuế có thể thực hiện thao tác thử chuyển tiền, nộp tiền, nộp thuế thuận lợi nhất.

Ba là, triển khai ứng dụng bản đồ số Hộ kinh doanh, qua đó, công khai minh bạch số thuế thu nộp của từng người dân, từng hộ kinh doanh, đồng thời có tương tác hai chiều trên chính ứng dụng giúp hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi, chặt chẽ.

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc.

Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá cao Cục Thuế đã tổ chức chương trình đối thoại, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, người nộp thuế.

Theo ông Phòng, qua sự tương tác này người nộp thuế hiểu đúng những vấn đề cần phải thực hiện trong pháp luật về thuế. Phó chủ tịch VCCI cũng mong muốn rằng những hỗ trợ này sẽ được tiến hành thường xuyên bởi vì chính sách thuế đang được bổ sung, chỉnh sửa theo từng giai đoạn cho nên rất cần cơ quan thuế cập nhật, tập huấn, đảm bảo người nộp thuế biết, tuân thủ và thực hiện được nghĩa vụ của mình với công tác thuế.

Với vai trò là cầu nối trung gian kết nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, Chủ tịch VTCA Nguyễn Thị Cúc đánh giá Cục Thuế Hà Nội tổ chức các buổi hội nghị trực tuyến là cần thiết và có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Đặc biệt hơn nữa là tính lan tỏa của các hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế không chỉ dành cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội mà còn được các doanh nghiệp trên các địa bàn khác tham khảo rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện pháp luật thuế.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, đối thoại với doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cục Thuế Hà Nội giải đáp chính sách và thủ tục hành chính cho người nộp thuế
Sáng 26/9/2023, Cục Thuế Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến giải đáp chính sách thuế và các thủ tục hành chính thuế trên website Cục Thuế Hà Nội với chủ đề “Cục Thuế Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh”.
Hà Nội: Loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế thuế
Hàng loạt doanh nghiệp như Bất động sản Fast Land, Dược Phẩm YT, Quảng cáo B&A Việt Nam,... vừa bị Chi cục Thuế quận Tây Hồ thực hiện cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn theo quy định tại Luật Quản lý thuế.