Cục Thuế Hải Phòng cảnh báo tình trạng doanh nghiệp khai khống tiền lương, tiền công để trốn thuế

21/09/2024, 09:16

TCDN - Cục Thuế Hải Phòng đề nghị các cá nhân khi phát hiện thông tin của mình bị doanh nghiệp sử dụng để kê khai, tính chi phí tiền lương, tiền công khi xác định nghĩa vụ thuế TNDN trong khi không phát sinh trả thu nhập thực tế cho cá nhân phản ánh đến cơ quan thuế.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo Cục Thuế Hải Phòng, thời gian vừa qua, có tình trạng cá nhân bị doanh nghiệp sử dụng thông tin để kê khai khống chi phí tiền lương, tiền công trong khi không phát sinh trả thu nhập nhằm làm giảm nghĩa vụ thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước của doanh nghiệp.

Cục Thuế Hải Phòng đề nghị các cá nhân khi phát hiện thông tin của mình bị doanh nghiệp sử dụng như trên phản ánh đến cơ quan thuế (trực tiếp quản lý doanh nghiệp hoặc không trực tiếp quản lý doanh nghiệp). Cơ quan thuế sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, xác minh và xử lý theo đúng quy định.

Cá nhân có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để tra cứu, theo dõi và kiểm soát nghĩa vụ thuế của bản thân.

Cục Thuế Hải Phòng thông báo để người nộp thuế biết và phối hợp xử lý. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị NNT liên hệ với Phòng Tuyên truyền – Hỗ trợ người nộp thuế thuộc Cục Thuế thành phố Hải phòng theo số điện thoại đường dây nóng 02253.55.22.87 hoặc Chi cục Thuế các khu vực, huyện để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Hải Phòng cảnh báo tình trạng doanh nghiệp khai khống tiền lương, tiền công để trốn thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Doanh nghiệp gian lận thông tin cá nhân để tính chi phí tiền lương, tiền công nhằm trốn thuế
Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các địa phương tăng cường quản lý thuế TNCN, phát hiện, xử lý nghiêm minh đối với doanh nghiệp có hành vi gian lận, lợi dụng thông tin của cá nhân để khai, tính chi phí tiền lương, tiền công nhằm mục đích trốn thuế, giảm nghĩa vụ thuế phải nộp vào ngân sách nhà nước.
Sửa thuế TNDN vì mục tiêu phục vụ doanh nghiệp
Để đảm bảo tính khả thi, đáp ứng thực tế hoạt động của doanh nghiệp, góp ý dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), nhiều ý kiến cho rằng, các sắc thuế phải đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu,...