Cục Thuế Thừa Thiên Huế khen thưởng 144 người nộp thuế tiêu biểu

15/03/2024, 10:48
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 14/3 Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023 - Tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp năm 2024”, khen thưởng 144 doanh nghiệp, hộ, cá nhân tiên tiến.

Theo lãnh đạo Cục Thuế, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành trên địa bàn vừa triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế về các chính sách gia hạn, giảm  thuế và tiền thuê đất của Quốc hội, Chính phủ, đồng thời có những đánh giá cụ thể để đề ra giải pháp quyết liệt, quyết tâm phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước của năm 2023.

Empty

Công tác chuyển đổi số, điện tử hóa công tác quản lý thuế và cải cách hành chính trong năm 2023 đã được đẩy mạnh với mục đích xây dựng ngành Thuế hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý thuế thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp quản lý rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ của người dân và doanh nghiệp, đem đến sự hài lòng trong chất lượng phục vụ của cơ quan thuế.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế đánh giá, doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế. 

Cục Thuế đã xét chọn doanh nghiệp, tổ chức và hộ, cá nhân điển hình tiên tiến để khen thưởng đối với 144 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân được tặng Giấy khen của Cục Thuế, trong đó có 48 doanh nghiệp, tổ chức thuộc cơ quan Cục Thuế quản lý.

Tại Hội nghị, người nộp thuế đã được trao đổi, tập huấn về các chính sách thuế mới và hướng dẫn, hỗ trợ liên quan đến quyết toán thuế TNDN và thuế TNCN năm 2023.

Cùng với đó, Ban lãnh đạo Cục Thuế đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, lắng nghe những ý kiến vướng mắc của các đơn vị, doanh nghiệp với gần 70 câu hỏi của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân về các vướng mắc, khó khăn của chính sách thuế, quyết toán thuế năm 2023 đã được giải đáp ngay tại Hội nghị.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Thừa Thiên Huế khen thưởng 144 người nộp thuế tiêu biểu tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thừa Thiên Huế: Ngăn chặn nhiễu loạn, trục lợi giá đất
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương giám sát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đảm bảo đúng pháp luật; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật trong đấu giá đất, ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi.