Đà Nẵng: 10.000 chỗ ngồi chật kín khán giả trong đêm khai mạc DIFF 2024

10/06/2024, 14:04
báo nói -

TCDN - Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng thu hút rất đông khán giả, 10.000 chỗ ngồi chật kín người minh chứng cho sức hút đặc biệt của chương trình .

Bản sao của DJI_20240608202114_0045_D

Tối 08/6, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.

Đêm khai mạc với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 08/6 - 13/7/2024 và được xem như nốt thăng nghệ thuật đầy sống động trong bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng để tô đậm tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam mở màn cho đêm khai mạc

Đội Đà Nẵng - Việt Nam mở màn cho đêm khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng khẳng định, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh. Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành, với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp.

Không phụ lòng mong đợi của du khách và người dân cả nước, đêm khai mạc DIFF 2024 đã thắp sáng bầu trời sông Hàn bằng hàng ngàn bông pháo lộng lẫy và huyền ảo từ đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). 10.000 chỗ ngồi đã chật kín khán giả, một minh chứng cho sức hút đặc biệt của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.

Kỹ thuật bắn pháo hoa của đội chủ nhà được đánh giá lên tay hơn mọi năm

Kỹ thuật bắn pháo hoa của đội chủ nhà được đánh giá "lên tay" hơn mọi năm

Với chủ đề “Vũ điệu bầu trời”, Đội Đà Nẵng đã tạo nên một màn trình diễn gồm 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc. Người xem mãn nhãn và thán phục về kịch bản pháo công phu cùng kỹ thuật bắn được nâng tầm khác biệt của đội chủ nhà.

Như những cánh chim chao liệng trên bầu trời, nhẹ nhàng và bay bổng, những bông pháo đầu tiên của đội Đà Nẵng hiện lên trong những thanh âm ngọt ngào của bài hát “Thiên đàng”. Tạo hình tựa như những chú chim sải cánh bay cao chính là biểu trưng cho sự phát triển và thăng hoa của thành phố biển xinh đẹp, lòng hiếu khách của người dân Đà Nẵng. Đỉnh cao là những chùm pháo cuối cùng được bung nở liên tiếp, đan cài hàng trăm hiệu ứng ánh sáng cùng lúc, khiến người xem choáng ngợp và thích thú. Pháo hoa đã tắt nhưng thắp lên thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc.

Đội ArtEventia - Pháp khéo léo vẽ lên bầu trời những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng

Đội ArtEventia - Pháp khéo léo vẽ lên bầu trời những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng

Lấy hình tượng rồng, cũng là linh vật năm 2024 của văn hóa Việt Nam, đội đương kim vô địch Pháp đã vẽ lên bầu trời sông Hàn những vũ điệu đầy mê hoặc và cuốn hút nhằm truyền tải thông điệp về sức mạnh, quyền lực và sự kết nối của con người.

Bắt đầu bằng âm hưởng hùng tráng, có phần da diết của “Lady Dragon”, đội ArtEventia khéo léo vẽ lên bầu trời những dòng sóng ánh sáng uốn lượn tựa như những chú rồng dũng mãnh. Những chùm pháo được bắn hết sức tài tình, theo kỹ thuật xếp tầng, xoay chuyển liên hồi trong đa dạng những hình pháo từ cây cọ, hình cầu, cây liễu đến hoa cúc,...để hòa nhịp theo những âm thanh cuốn hút của “The Light”, “Requiem for A Dying Sea”, “Dancing Queen",...

Màn trình diễn pháo hoa bùng nổ của đội Pháp không hổ danh của nhà đương kim vô địch

Màn trình diễn pháo hoa bùng nổ của đội Pháp không hổ danh của nhà đương kim vô địch

Màn trình diễn bùng nổ của đội đương kim vô địch Pháp khiến những tràng pháo tay không ngớt. Đội thi còn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả khi mang cả âm nhạc Việt Nam với bài “Ngọt ngào ở ngày mai” của Mỹ Tâm và rapper Suboi vào phần trình diễn của mình.

Bên cạnh cuộc so tài gay cấn bằng ánh sáng và âm thanh đến từ các đội thi, khán giả đến với khai mạc DIFF năm nay còn được thưởng thức một không gian nghệ thuật đặc sắc chưa từng có. Sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” với những ngón tay vươn cao, như thể đang nâng đỡ những chùm pháo bung tỏa rạng rỡ trên bầu trời, nhấn mạnh thông điệp sâu sắc về sự kết nối.

Màn trình diễn ngoạn mục của những vận động viên flyboard đạt kỷ lục và giải thưởng thế giới trong show thể thao Jetski & Flyboard.

Màn trình diễn ngoạn mục của những vận động viên flyboard đạt kỷ lục và giải thưởng thế giới trong show thể thao Jetski & Flyboard.

Chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước độc đáo. Đây cũng là màn trình diễn mở đầu cho chương trình nghệ thuật.

Tinh hoa văn truyền thống và nghệ thuật hiện đại được kết hợp thật độc đáo, giữa âm thanh ngọt ngào trong “Lời ru Âu Lạc” được thể hiện bởi Divo Tùng Dương với những màn trình diễn nhào lộn và xoay vòng trên không kết hợp âm thanh, ánh sáng và pháo hoa vô cùng đã mắt của những vận động viên flyboard đạt kỷ lục và giải thưởng thế giới trong show thể thao Jetski & Flyboard. Đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất với người xem trong đêm khai mạc.

Bản sao của _NTN2921

William - du khách đến từ Mỹ hào hứng: “Tôi đang thấy phấn khích hơn bao giờ hết. Tôi rất ấn tượng với sự kết hợp của Jetski & Flyboard với âm nhạc truyền thống. Lần đầu tiên có màn trình diễn khiến tôi phải lặng người đi đến vậy. Các bạn phải đến đây và chứng kiến tận mắt mới có thể cảm nhận được hết những điều tuyệt vời này. Đây không còn là trình diễn pháo hoa nữa mà là một bữa tiệc nghệ thuật thực sự”.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: 10.000 chỗ ngồi chật kín khán giả trong đêm khai mạc DIFF 2024 tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Quốc hội thảo luận Nghị quyết về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Nghệ An, TP Đà Nẵng
Hôm nay (31/5), Quốc hội thảo luận dự thảo Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.