Loạt sự kiện hấp dẫn trong lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024"

04/06/2024, 15:44
báo nói -

TCDN - Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng chính thức công bố chuỗi sự kiện trong lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024", gồm 14 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn diễn ra từ ngày 17/7 đến 21/7.

Empty

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang 2024 là sự kiện thường niên quy mô cấp thành phố với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè. 

Trong đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF là một trong những điểm nhấn trong mùa du lịch hè năm nay. Ngay trong đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ có show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa, được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới nổi tiếng với các kỹ năng nhào lộn trên không trung. Đây là điểm đặc biệt chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây.

Đêm đại nhạc hội tổ chức vào tối 17/7 tại Công viên Biển Đông với quy mô hơn 20.000 khách, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi, hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ, khuấy động không gian biển và tạo dấu ấn mùa hè đầy cảm xúc.

Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ có show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards

Đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ có show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards

Xuyên suốt chương trình diễn ra lễ hội ẩm thực hương vị Việt Nam - quốc tế với hơn 50 gian hàng cũng diễn ra tại Công viên Biển Đông. Tại đây, du khách có cơ hội được thưởng thức hàng trăm món ăn nổi tiếng đa sắc màu văn hóa ẩm thực như: mỳ Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, ẩm thực đường phố…kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP.

Người dân và du khách cũng được thưởng thức những màn trình diễn chế biến ẩm thực điêu luyện của các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp.

Ngoài ra, du khách tham quan còn được tự tay làm ra những chiếc bánh truyền thống mộc mạc, mang đậm giá trị văn hóa ẩm thực miền Trung như bánh tráng Túy Loan, mỳ lá, bánh ít, bánh gói, bánh lọc… trong không gian trải nghiệm ẩm thực truyền thống.

Nhiều sự kiện khác cũng diễn ra ở các bãi biển Đà Nẵng trong chương trình như: trình diễn diều nghệ thuật, lễ hội trên cát, trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn, ngày hội miền biển, ngày hội SUP, trình diễn lướt ván diều...

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, dịp này, ngành du lịch tung ra một số sản phẩm mới phục vụ du khách. Trong đó có các tour du lịch đặc biệt khám phá sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương như:  Đà Nẵng food tour, tour khám phá Bán đảo Sơn Trà, tour tận hưởng lễ hội, tour sinh thái Hòa Vang, tour du lịch đường thủy... với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn; chương trình hành trình kết nối di sản và trải nghiệm ẩm thực.

Các khu điểm du lịch tại Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ để thu hút du khách. Khu du lịch Sun World Ba Na Hills tổ chức một chuỗi các show diễn đẳng cấp quốc tế quy tụ các nghệ sĩ huyền thoại trên thế giới trong lĩnh vực xiếc và ảo thuật sẽ được trình diễn xuyên suốt mùa hè.

Nhiều chương trình nghệ thuật đường phố phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách tại 2 bên bờ sông Hàn

Nhiều chương trình nghệ thuật đường phố phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của du khách tại 2 bên bờ sông Hàn

Trong đó có show Wow Kingdom – bữa đại tiệc xiếc và ảo thuật hàn lâm được dẫn dắt bởi huyền thoại Maestro Voronin; Fairy Blossom - vở đại vũ kịch công phu với sự tham gia của gần 300 nghệ sĩ, diễn viên xiếc; The Rainbow Show - show diễn dành cho cộng đồng LGBT lần đầu tiên có mặt tại Đà Nẵng; show diễn The Stellar dành riêng khách hàng tinh hoa với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ top 1 thế giới.

Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có show bài chòi xứ Quảng diễn ra vào thứ 5 đến Chủ nhật hằng tuần từ tháng 6 đến tháng 8.

Góp phần định vị “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” còn có các sự kiện nổi bật có quy mô quốc tế như Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc; giải Golf phát triển châu Á năm 2024....

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cam kết, thành phố luôn hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, lễ hội, phát triển các sản phẩm du lịch mới; Bảo đảm tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra trọn vẹn và có nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc để du khách gần xa sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Loạt sự kiện hấp dẫn trong lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan