Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2 năm 2024

19/04/2024, 09:16
báo nói -

TCDN - Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2 năm 2024 đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp.HCM và vùng Nam Bộ, đa dạng hóa các sự kiện, lễ hội phục vụ người dân và du khách.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, Lễ hội sông nước Tp.HCM lần thứ 2 từ ngày 31/5 đến ngày 09/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp tục tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của Tp.HCM, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch và khám phá điểm đến Thành phố đến du khách trong nước và quốc tế; xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của Thành phố và khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch Thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn và mới lạ; phát triển thêm sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng của Tp.HCM nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung; góp phần thu hút đông đảo du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế–văn hóa– xã hội.

IMG_5835

Lễ hội sông nước lần này được tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch Tp.HCM đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, nỗ lực nâng cao chất lượng các sự kiện thường niên trong nước, như Lễ hội Áo dài và Ngày hội Du lịch Tp.HCM đã được tổ chức thành công trong Quý I năm 2024. Theo đó, Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ được diễn ra tại các địa điểm như: Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của Tp.HCM. Với mục tiêu bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa, giá trị các dòng sông, kênh ngòi đồng thời đánh thức tiềm năng du lịch thông qua chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao đặc sắc diễn ra bên dòng sông, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm và các chương trình kích cầu khác trên địa bàn.

Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20g00 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Điểm nhấn của Lễ Khai mạc là chương trình nghệ thuật về câu chuyện lịch sử hào hùng được kể bằng hình thức nhạc vũ kịch đương đại kết hợp các công nghệ trình diễn và giải trí hiện đại, đặc sắc được diễn ra ngay trên dòng sông Sài Gòn. Đó là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, là chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh của cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu... Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đã đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại. Tất cả sẽ được tái hiện một cách sống động qua những ký ức thời gian trong chương trình nghệ thuật với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” được diễn ra trên dòng sông Sài Gòn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động khảo sát và tọa đàm đánh giá các chương trình du lịch đường thủy liên kết từ Tp.HCM đến các tỉnh, thành. Phối hợp cùng các doanh nghiệp phát triển tuyến du lịch đường thủy mới và tiếp tục hoàn thiện các tuyến đã có, khai thác hiệu quả hệ thống sông ngòi. Kết hợp tổ chức các sự kiện, hoạt động tại các tỉnh, thành nhằm quảng bá đặc trưng sông nước và thế mạnh tài nguyên du lịch của địa phương. Tổ chức các không gian thông tin, tiểu cảnh và tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực tại Tp.HCM trong khuôn khổ Lễ hội.

Trước đó, Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 1 đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân và du khách trong nước lẫn quốc tế. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch, lan tỏa tình yêu, niềm tự hào đối với Thành phố, truyền cảm hứng khám phá điểm đến Tp.HCM đến du khách. Trong 04 ngày diễn ra Lễ hội (từ ngày 04 – 07/8/2023) ngành du lịch Tp.HCM đã ghi nhận đón 53.956 lượt khách quốc tế, tăng 112,4% so với dịp lễ 30/4 - 01/5/2023 (48.000 lượt khách) và số lượng khách tham gia trực tiếp vào các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đạt hơn 60.000 lượt người.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 2 năm 2024 tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM lần đầu có lễ hội sông nước
Lễ hội Sông nước nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Tp.HCM. Qua đó góp phần truyền cảm hứng khám phá điểm đến du lịch Thành phố tới du khách trong nước và quốc tế.
Ngày hội du lịch lần thứ 20 kỳ vọng bức phá doanh thu 105 tỷ
Ban Tổ chức Ngày hội du lịch Tp.HCM lần thứ 20 kỳ vọng doanh thu tăng tối thiểu 10% so với lần trước. Theo đó, Ban Tổ Chức đã có những kế hoạch cụ thể, sáng tạo nhằm tiếp tục khẳng định được vị thế của một “siêu thị du lịch” hàng đầu, góp phần trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa.