Ngày hội du lịch lần thứ 20 kỳ vọng bức phá doanh thu 105 tỷ

26/03/2024, 21:48
báo nói -

TCDN - Ban Tổ chức Ngày hội du lịch Tp.HCM lần thứ 20 kỳ vọng doanh thu tăng tối thiểu 10% so với lần trước. Theo đó, Ban Tổ Chức đã có những kế hoạch cụ thể, sáng tạo nhằm tiếp tục khẳng định được vị thế của một “siêu thị du lịch” hàng đầu, góp phần trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa.

Sáng 26/3 tại khách sạn Rex, Sở Du lịch Tp.HCM chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức buổi thông cáo báo chí về Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Tham dự có ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM; bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tp.HCM. Về phía Hiệp hội Du lịch có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tp.HCM. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hiện diện của hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đại sứ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra từ ngày 4 đến 7/4/2024 tại Công viên 23/9, (Quận 1, Tp. HCM), với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ban Tổ Chức chương trình ngày hội du lịch lần thứ 20 năm 2024.

Ban Tổ Chức chương trình ngày hội du lịch lần thứ 20 năm 2024.

Thông tin về chương trình, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết, Ngày hội Du lịch lần thứ 20 năm nay là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt “20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Tp.HCM. Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố, đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố; tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện năm nay với sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành cùng với 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Ngoài lễ khai mạc và bế mạc tại sân khấu chính Công viên 23/9, chương trình sẽ bố trí không gian thành 3 khu vực: Không gian kích cầu du lịch, không gian trưng bày và triển lãm, không gian ẩm thực.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê đến nay đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm) đã đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%.

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch sẽ có các chuỗi hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới.... Bên cạnh đó, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật như: Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bả cà phê; hoạt động tương tác bản đồ Ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là Chương trình Giới thiệu và quảng bá series thực tế về Tp.HCM và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên vào lúc 18g15 ngày 06 tháng 4 năm 2024 tại Sân khấu chính công viên 23/9. 

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của Tp.HCM, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.

Theo ghi nhận, Ngày hội Du lịch Tp. HCM lần thứ 19 năm 2023 chỉ sau 4 ngày tổ chức đã đạt được những con số ấn tượng: thu hút hơn 190.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu đạt được là 105 tỷ đồng. Với kỳ vọng tăng tối thiểu 10% doanh thu phía Ban Tổ Chức đã có những kế hoạch cụ thể, sáng tạo, hấp dẫn. Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Thanh Quang - Tuyết Nhung
Bạn đang đọc bài viết Ngày hội du lịch lần thứ 20 kỳ vọng bức phá doanh thu 105 tỷ tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan