Lễ hội nghệ thuật đường phố miễn phí cho giới trẻ tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

12/12/2023, 16:07
báo nói -

TCDN - Diễn ra trong ba ngày 8, 9 và 10/12, tại phía trước Bưu điện Trung tâm Sài Gòn (quận 1, Tp.HCM), sự kiện Saigon Urban Street Fest (Lễ hội đường phố Sài Gòn) sẽ mang đến cho người dân, du khách một lễ hội hoành tráng, với nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố hấp dẫn và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Sau sự kiện Taste of Saigon vào tháng 10, artLIVE tiếp tục mang đến lễ hội đường phố - Saigon Urban Street Fest by artLIVE - sự kiện lấy cảm hứng từ năng lượng sôi động và nhiệt huyết của giới trẻ. Saigon Urban Street Fest là một sân chơi để các bạn trẻ, nghệ sĩ có thể thỏa sức thể hiện cá tính, và tham gia các hoạt động nghệ thuật đường phố liên tục từ 8 đến 21 giờ trong ba ngày 8 đến 10-12 tại Bưu điện trung tâm Sài Gòn. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút được sự quan tâm tham dự của 30.000 - 35.000 người, du khách…

Lễ hội đường phố phía trước Bưu điện trung tâm Sài Gòn.

Lễ hội đường phố phía trước Bưu điện trung tâm Sài Gòn.

Điểm chung của Sài Gòn và Street Art là mang những giá trị cổ điển nhưng luôn có sự sống động riêng biệt và không ngừng phát triển trong nhịp thở đương đại. Mỗi nghệ sĩ, mỗi hoạt động xuất hiện tại Saigon Urban Street Fest đều mang hơi thở, tinh thần giao thoa cũ - mới

Saigon Urban Street Fest được tổ chức trong toàn bộ khu vực sân trước của Bưu điện Trung tâm Sài Gòn có diện tính khoảng 474m2. Tại đây không chỉ có lễ hội âm nhạc đường phố bùng cháy với đa dạng các hoạt động nghệ thuật, mà còn đa dạng các hoạt động vui chơi và loại hình nghệ thuật đường phố khác.

Âm nhạc chính là yếu tố gắn kết những tâm hồn đam mê nghệ thuật đường phố tại Saigon Urban Street Fest. Sự kiện sẽ phát những những giai điệu Hiphop, Rap tạo một không gian đường phố đích thực ngay tại trung tâm của quận 1.

Du khách thưởng thức âm nhạc của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế trình diễn.

Du khách thưởng thức âm nhạc của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế trình diễn.

Tại Hype Space, khán giả sẽ được thưởng thức âm nhạc cùng các màn trình diễn sôi động, hút mắt của dàn nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Ngoài ra, sẽ có những khung giờ cho các nhóm nhảy, nghệ sĩ đường phố được yêu nhất với đa dạng các thể loại street dance, breaking dance, popping, dance cover... được thể hiện tài năng trước 2.000-3.000 khán giả mỗi khung giờ.

Đến với Saigon Urban Street Fest, bạn trẻ được tận mắt chứng kiến màn trình diễn nhảy hiện đại kết hợp nghệ thuật xiếc của nhóm nghệ sĩ The Funky Monkey đến từ Berlin, Đức.

Nghệ sĩ Felix Minh Ân Nguyễn yêu thích năng lượng đầy nổi loạn của nghệ thuật đường phố. Kết hợp với những động tác được lấy cảm hứng từ Michael Jackson, Lý Tiểu Long, anh cảm thấy bản thân mình không đơn thuần là một vũ công mà là một nghệ sĩ trình diễn nghệ thuật chuyển động - movement art.

Ngoài ra còn có phần trình diễn của nữ nghệ sĩ hiphop Balienzz, một tên tuổi đáng chú ý trong thế giới nghệ thuật Hip-Hop freestyle, ban nhạc Whee!, ca sĩ Giana và những người bạn trình diễn Roller skate, ca sĩ Duybi - Á quân Giọng hát Việt nhí 2013.

Tại sự kiện, du khách sẽ được chiêm ngưỡng họa sĩ Thảo Xeko thực hiện ba tác phẩm Street Art với ba chủ đề chính gồm: Những dấu ấn kiến trúc đặc trưng của Sài Gòn - TP.HCM (Saigon Faithful); Văn hóa ẩm thực đường phố (Saigon Fresh) và tác phẩm vẽ các loại hình nghệ thuật đường phố như graffiti, trượt ván, hip hop, xiếc… (Saigon Fun). Đặc biệt, người dân có thể cùng vẽ tác phẩm thứ tư có chủ đề của Saigon Urban Street Fest.

Các em nhỏ tô màu những bức tranh Doodle về du lịch Tp.HCM.

Các em nhỏ tô màu những bức tranh Doodle về du lịch Tp.HCM.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng phối hợp cùng Sở Du lịch Tp.HCM thực hiện “Bức tranh Doodle về du lịch Tp.HCM lớn nhất Việt Nam”. Hoạt động này gắn với Tuần lễ Du lịch Tp.HCM 2023.

Bức tranh này được ghép lại từ 22 bức tranh (kích thước 2 x 1,5m mỗi bức) thể hiện những hình ảnh và giá trị du lịch của thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện của Tp.HCM.

Dự kiến vào ngày cuối của sự kiện Saigon Urban Street Fest, cũng là bế mạc Tuần lễ Du lịch Tp.HCM 2023, ban tổ chức sẽ công bố kỷ lục Việt Nam bức tranh đặc biệt này.

artLIVE sẽ dành một phần doanh thu của mình vào các dự án thúc đẩy, tác động xã hội, phát triển bền vững với đối tượng chính là thiếu nhi, giới trẻ. Hai gương mặt bạn đồng hành của Draw your Dream – Vẽ giấc mơ em là Miss Peace Vietnam 2022 - Hoa hậu Ban Mai, biên tập viên kênh VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam.

Vũ Anh
Bạn đang đọc bài viết Lễ hội nghệ thuật đường phố miễn phí cho giới trẻ tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM lần đầu có lễ hội sông nước
Lễ hội Sông nước nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Tp.HCM. Qua đó góp phần truyền cảm hứng khám phá điểm đến du lịch Thành phố tới du khách trong nước và quốc tế.