Điểm bất thường trong lễ hội mua sắm lớn thứ hai Trung Quốc

22/06/2023, 09:24
báo nói -

TCDN - Khác với mọi năm, các tập đoàn thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc không công bố giá trị hàng hóa được giao dịch trong lễ hội mua sắm 618.

South China Morning Post đưa tin lễ hội mua sắm 618 đã kết thúc đêm 18/6. Tập đoàn Alibaba tuyên bố hai nền tảng thương mại điện tử là Taobao và Tmall ghi nhận số thương nhân tham gia bán hàng đạt kỷ lục trong lễ hội mua sắm này.

Alibaba tiết lộ các nhãn hàng thu về khoảng 14 triệu USD. Theo Alibaba, tổng giá trị hàng hóa giao dịch tại hai sàn Taobao và Tmall trong lễ hội mua sắm lập kỷ lục, nhưng không công bố số liệu cụ thể.

618

Sàn thương mại điện tử JD.com xác nhận rằng hoạt động kinh doanh trong lễ hội mua sắm 618 năm nay tăng trưởng tốt hơn dự báo, với tổng số giao dịch lập kỷ lục. Tuy nhiên, JD.com cũng không công bố tổng giá trị hàng hóa mà người dân giao dịch.

Các chuyên gia đánh giá việc cả Alibaba và JD.com không công bố cụ thể số liệu hàng hóa được giao dịch trong mùa lễ hội mua sắm 618 là dấu hiệu về sức mua yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trong quá khứ, giới doanh nghiệp và công chúng coi các số liệu ấy là bằng chứng về sự thành công trong các mùa lễ hội mua sắm.

Trong phiên giao dịch ngày 19/6, cổ phiếu của Alibaba giảm 2% giá trị. Trong khi đó, giá cổ phiếu của JD.com cũng giảm 1,9%.

618 là lễ hội mua sắm lớn thứ hai tại Trung Quốc, chỉ sau lễ độc thân 11/11. Lễ hội mua sắm 618 diễn ra từ cuối tháng 5 tới giữa tháng 6.

Lễ hội 618 năm nay được các chuyên gia theo dõi sát sao bởi nó cho thấy mức độ phục hồi trong chi tiêu của người dân Trung Quốc sau khi nền kinh tế mở cửa hậu Covid-19.

Tùng Lâm/Reuters
Bạn đang đọc bài viết Điểm bất thường trong lễ hội mua sắm lớn thứ hai Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thấy gì từ công tác đấu thầu mua sắm công tại Hà Tĩnh?
Liên danh Hoành Sơn - Tân Dân trúng hàng loạt gói thầu mua sắm phần mềm, thiết bị có vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đáng chú ý, nhiều trang thiết bị trúng thầu do liên danh này cung cấp có giá cao hơn thị trường nhiều lần và ít sự cạnh tranh.