Ngân hàng Trung Quốc ngăn nhân viên sống sang chảnh

19/06/2023, 09:17
báo nói -

TCDN - Nhiều ngân hàng ở Trung Quốc giảm lương thưởng, yêu cầu nhân viên không mặc quần áo đắt tiền ở nơi làm việc, không thể hiện lối sống sang chảnh.

Giới doanh nghiệp Trung Quốc áp dụng các biện pháp tiết kiệm giữa lúc giới chức tuyên bố sẽ trấn áp nạn tham nhũng ở lĩnh vực tài chính trị giá 57.000 tỷ USD của đất nước. Bên cạnh đó, tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng suy yếu, với tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đạt mức cao kỷ lục, Reuters đưa tin.

Nhân viên trong lĩnh vực tài chính nằm trong số những người lao động hưởng lương cao nhất ở Trung Quốc. Lối sống sang chảnh của họ thường là tâm điểm trong làn sóng chỉ trích của công chúng.

nhan vien ngan hang 1

Hàng loạt công ty tài chính, cả thuộc sở hữu nhà nước và tư nhân, đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để chấn chỉnh lối sống sang chảnh của nhân viên.

Chẳng hạn, một quỹ tương hỗ lớn của nhà nước Trung Quốc và một ngân hàng cỡ trung đã chỉ đạo nhân viên không thể hiện lối sống sang chảnh, Reuters dẫn nguồn tin giấu tên.

Quỹ tương hỗ này đã yêu cầu nhân viên hạn chế đăng ảnh các bữa ăn, quần áo hoặc túi xách đắt tiền lên mạng xã hội.

Trong khi đó, nhân viên của ngân hàng cỡ trung đã được yêu cầu không mặc đồ hiệu hoặc mang theo túi xách sang trọng tại nơi làm việc, một nhân viên làm việc tại đây chia sẻ. Bên cạnh đó, nhân viên cũng nhận thông báo rằng họ không được ở khách sạn 5 sao khi đi công tác.

Các giám đốc điều hành cấp cao tại một công ty bảo hiểm nhà nước cũng nhận yêu cầu không mặc quần áo đắt tiền khi đi làm.

Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) có kế hoạch giảm một số khoản trợ cấp của nhân viên tại trụ sở chính từ năm nay, hai nguồn thạo tin cho biết. ICBC và CCB không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

CITIC Securities cũng đang cắt giảm lương trong ngân hàng đầu tư của họ, giảm tới 15% mức lương cơ bản, Reuters đưa tin vào đầu tháng này.

China International Capital Corp (CICC) - một công ty dịch vụ tài chính và quản lý đầu tư - vào tháng trước đã cắt giảm 30-50% tiền thưởng năm nay đối với các nhân sự cấp cao so với một năm trước đó, Reuters dẫn nguồn thạo tin.

Reuters nhận định nhiều công ty tài chính cũng đang kiểm soát lối sống hào nhoáng của nhân viên. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc và ngân hàng trung ương đã giảm phân bổ ngân sách trả lương cho nhân viên vào năm 2023.

Tùng Lâm/Reuters
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Trung Quốc ngăn nhân viên sống sang chảnh tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Trung Quốc thành nước xuất khẩu ôtô nhiều nhất thế giới
Theo số liệu thống kê bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc CAAM, trong quý 1 năm 2023, số lượng xe xuất khẩu từ nước này ra quốc tế đã tăng 58% lên 1,07 triệu chiếc, đưa Trung Quốc trở thành quốc gia xuất khẩu xe số một toàn cầu.