Lễ hội áo dài Tp.HCM lần thứ 10 thu hút gần 5.000 người tham gia

02/03/2024, 16:53
báo nói -

TCDN - Trong lần thứ 10 tổ chức, Lễ hội áo dài Tp.HCM sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng khi thu hút gần 5.000 người tham gia, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để tạo bước tiến trong quá trình lan tỏa văn hóa Việt truyền thống đến với bạn bè quốc tế.

Ngày 1/3, Sở Du lịch Tp.HCM công bố thông tin về sự kiện kỷ niệm 10 năm hành trình tổ chức cuộc thi Lễ hội Áo dài.

Theo Ban Tổ chức, “Lễ hội Áo dài” bắt đầu tổ chức vào năm 2014 với quy mô nhỏ, vỏn vẹn bốn hoạt động chính. Tới năm 2017, chương trình này đã được mở rộng tới 11 hoạt động tổ chức tại trung tâm thành phố như Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng lịch sử. Nhận thấy được giá trị của chương trình trong việc liên kết bạn bè quốc tế cũng như mang văn hóa “áo dài” Việt Nam đi xa hơn, 2024, ban tổ chức chương trình quyết định tổ chức một chương trình “Lễ hội Áo dài” với 11 hoạt động.

Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2024 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ diễn viên, travel blogger

Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2024 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, hoa hậu, người đẹp, ca sĩ diễn viên, travel blogger

Các hoạt động được mở rộng hơn về mặt quy mô cũng như số lượng người hưởng ứng tới gần 5000 người đang sinh sống tại địa bàn Tp. HCM sẽ đánh dấu một cột mốc kỷ niệm 10 năm rực rỡ cho ngành du lịch ở Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ khai mạc vào 19g00 ngày 07/3/2024 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đường Nguyễn Huệ với hai chủ đề chính là “Áo dài – Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và “Áo dài ra thế giới”.

Điểm mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm của “Lễ hội Áo dài” nằm ở việc ngoài tổ chức theo cách truyền thống, chính là ứng dụng công nghệ, ở đây chính là sử dụng Tik Tok làm một kênh thông tin để lan tỏa chương trình cũng như tổ chức và trình diễn nhằm mở rộng phạm vi người quan tâm không chỉ ở tại địa bàn Tp.HCM mà còn ở trên khắp Việt Nam và quốc tế.

Đại diện Ban Tổ chức trả lời một số nội dung xoay quanh việc tổ chức Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2024

Đại diện Ban Tổ chức trả lời một số nội dung xoay quanh việc tổ chức Lễ hội Áo dài Tp.HCM 2024

Để tạo sức bật cho chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” của chương trình, Sở Du lịch và Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố tăng cường tổ chức chương trình với quy mô rộng lớn ở các địa điểm như đường đi bộ Nguyễn Huệ; Nhà Văn hóa Thanh niên; Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức)... và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch…

Theo đó, Phó giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh: “Lễ hội Áo dài Tp.HCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Tp.HCM nói riêng mà còn là của cả Việt Nam nói chung, không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Tp.HCM đến cộng đồng du khách quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế của du lịch Tp.HCM.”

Lễ hội Áo dài Tp. HCM vừa là một cơ hội để đưa nét văn hóa “áo dài” Việt Nam tiến ra thế giới, vừa là một động lực tiềm tàng đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch nói riêng, kinh tế Việt Nam nói chung./.

Diệu Quang
Bạn đang đọc bài viết Lễ hội áo dài Tp.HCM lần thứ 10 thu hút gần 5.000 người tham gia tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hóa thu hơn 1.500 tỷ từ du lịch đầu năm
Trong 2 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch của tỉnh Thanh Hóa ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 16.000 lượt... doah thu mang về cho tỉnh này hơn 1.552 tỷ đồng.