Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch

05/03/2024, 20:30
báo nói -

TCDN - Tỷ phú Bill Gates có chuyến du lịch cá nhân tới Đà Nẵng và Hội An, sau khi dự đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ. Đây là lần trở lại Việt Nam của Bill Gates sau gần 2 thập kỷ.

Theo tin từ trang BNN Breaking hôm qua (4/3), Bill Gates đã bắt đầu hành trình cá nhân tới Việt Nam. Đây là chuyến trở lại Việt Nam đầu tiên của ông sau gần hai thập kỷ.

Chuyến đi này diễn ra sau khi vị tỷ phú tham dự bữa tiệc trước đám cưới dành cho người giàu nhất châu Á, con trai của tỷ phú Mukesh Ambani, ở Ấn Độ.

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch.

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch.

Lần gần nhất vị doanh nhân này thăm Việt Nam là năm 2006. Lúc bấy giờ, doanh nhân người Mỹ đặt mục tiêu làm việc với các đại diện của ngành công nghệ thông tin đang phát triển của Việt Nam và khám phá huyện huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tại đây, ông hòa mình vào các phong tục địa phương, bao gồm nhai trầu và trải nghiệm các màn trình diễn quan họ truyền thống. Chuyến đi ngắn ngủi này nhấn mạnh sự quan tâm sâu sắc của Bill Gates trong việc khám phá các nền văn hóa đa dạng và hỗ trợ tiến bộ công nghệ trên toàn thế giới. Đáng chú ý, Bill Gates từng hứa hẹn rằng lần sau ông đến Việt Nam thì nhất định nó sẽ là một kỳ nghỉ tuyệt vời.

BNN Breaking nhận định sự trở lại của Bill Gates là minh chứng cho sức hấp dẫn ngày càng tăng của Việt Nam như một điểm đến du lịch đối với các nhân vật toàn cầu. Chuyến thăm hiện tại ở Đà Nẵng và Hội An có thể thúc đẩy du lịch, hỗ trợ giới thiệu di sản phong phú, cảnh quan tuyệt đẹp và lòng hiếu khách của khu vực. Hơn nữa, những chuyến thăm cấp cao như vậy thường thúc đẩy sự quan tâm đến các cơ hội đầu tư địa phương, có khả năng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và lĩnh vực công nghệ của Việt Nam.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An du lịch tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bill Gates muốn hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực Al, giáo dục tiên tiến
Ông Bill Gates, nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Microsoft cho biết muốn tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực vệ sinh, nước sạch, môi trường; lĩnh vực y tế, nhất là phòng chống lao phổi; lĩnh vực AI và các mô hình giáo dục tiên tiến.
Bill Gates chuyển tiếp 2 tỷ USD cho vợ cũ
Bill Gates đã chuyển hơn 2 tỷ USD chứng khoán cho bà Melinda French Gates vào ngày 5/8, nâng tổng số tiền ông chuyển cho vợ cũ từ khi thông báo ly hôn hồi tháng 5 lên khoảng 6 tỷ USD.