Bill Gates cho biết 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là gì?

09/05/2021, 15:16

TCDN - Tỷ phú Mỹ Bill Gates đã chia sẻ quan điểm của ông về 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Trả lời phỏng vấn báo Handelsblatt, tỷ phú Bill Gates cho rằng phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là "vắc xin", đặc biệt là với những gì nhân loại đã trải qua trong suốt một năm qua khi đại dịch Covid-19 càn quét khiến hơn 3 triệu người thiệt mạng trên toàn thế giới và hơn 158 triệu người nhiễm bệnh.

Bill Gates là một trong những nhà tài trợ hàng đầu thế giới cho lĩnh vực nghiên cứu và phát triển vắc xin phòng bệnh. Trong hai thập niên qua, Bill Gates đã tài trợ hơn 4 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển vắc xin trên toàn cầu.

Bill Gates cho biết 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là gì?

Bill Gates cho biết 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là gì?

Năm 2020, Bill Gates cam kết sẽ ủng hộ 150 triệu USD, giúp đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu, sản xuất và phân phối vắc xin Covid-19, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ 100 triệu liều vắc xin Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Quỹ Bill và Melinda Gates do vợ chồng tỉ phú này sáng lập đã có nhiều dự án từ thiện về lĩnh vực y tế, chống nhiều bệnh truyền nhiễm và phát triển vắc xin.

Theo tỷ phú công nghệ, đứng thứ hai trong danh sách phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là bộ vi xử lý. Bill Gates cho rằng phát minh này giúp tạo ra cuộc cách mạng về máy tính, đồng thời dẫn đến sự ra đời của máy tính cá nhân cũng như làn sóng những phát minh khác trong 50 năm qua.

Phát minh quan trọng thứ ba theo tỷ phú Bill Gates là Cuộc cách mạng Xanh hồi giữa thế kỷ 20, giúp gia tăng sản xuất nông nghiệp toàn cầu. Ông Bill Gates là một trong những người sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất tại Mỹ với số tài sản ước tính hơn 690 triệu USD. Hơn nữa, gần đây xuất hiện tin đồn ông đã mua 22.000 mẫu (khoảng 8.900 hecta) đất nông nghiệp tại Thrace, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đầu tuần này, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates thông báo đã ly hôn sau 27 năm chung sống. Cặp đôi giàu có và quyền lực được cho là đang trong quá trình chia khối tài sản 130,5 tỷ USD hậu ly hôn.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Bill Gates cho biết 3 phát minh quan trọng nhất mọi thời đại là gì? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tỷ phú Bill Gates tuyên bố ly hôn
Tỷ phú Mỹ Bill Gates và bà Melinda, một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, ly hôn sau 27 năm chung sống và có ba người con.