Đà Nẵng: Hoạt động “chui”, thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn bị phạt 210 triệu đồng

31/08/2022, 07:21

TCDN - UBND Tp. Đà Nẵng cho biết, đã ra 2 quyết định xử phạt thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn với tổng số tiền là 210 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Ngày 30/8, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng ký quyết định 2243/QĐ-XPHC và 2244/QĐ-XPHC xử phạt thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn tổng số tiền 210 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 1,5 năm. Thẩm mỹ viện này thuộc Công ty TNHH MTV New Seoul, đường Phan Thanh, quận Thanh Khê.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ thẩm mỹ viện. (Ảnh: Tiền phong).

Cơ quan chức năng làm việc với chủ thẩm mỹ viện. (Ảnh: Tiền phong).

Lý do phạt là doanh nghiệp này cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Số tiền phạt 90 triệu đồng. 

Doanh nghiệp này cũng bị phạt 50 triệu đồng vì hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. 

Giám đốc thẩm mỹ viện bị xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi liên quan đến lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp phải buộc xóa bài quảng cáo không đúng trên Facebook cá nhân.

Ngoài ra, UBND Tp.Đà Nẵng cũng đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn trong 18 tháng.

Trước đó, ngày 23/7, Đội Cảnh sát Kinh tế (Công an quận Thanh Khê) đã kiểm tra thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn, phát hiện 2 khách hàng vừa được nâng mũi, cắt mí mắt.

Tại đây, cơ sở không xuất trình được giấy phép hành nghề cũng như các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế Tp. Đà Nẵng.

Ngoài ra, công an còn phát hiện và thu giữ hơn 500 sản phẩm y tế như bơm kim tiêm, chất làm đầy, thuốc kháng sinh, găng tay… phục vụ cho dịch vụ thẩm mỹ nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Công an cũng phát hiện thẩm mỹ viện này ngang nhiên hoạt động công khai với các hành vi quảng cáo trên mạng xã hội Facebook như đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về tiêm filler, nâng mũi, bơm ngực uy tín của một cơ sở khác để thu hút sự quan tâm của khách có nhu cầu làm đẹp.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hoạt động “chui”, thẩm mỹ viện Ánh Diệu Nguyễn bị phạt 210 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung và chiêu trò hành nghề thẩm mỹ không phép
Để lấp liếm cho việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ “chui” của mình, TMV Ngọc Dung không hề quảng cáo các dịch vụ liên quan đến dao kéo. Thế nhưng, khi đến trực tiếp cơ sở này lại hoàn toàn khác, đội ngũ bác sĩ, tư vấn viên, thậm chí cả Giám đốc chi nhánh cũng tư vấn và thực hiện thẩm mỹ “chui”.
Hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus
Sau khi thực hiện dịch vụ tái sinh đa tầng tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (61 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều khách hàng gặp phải hiện tượng phù nề, nổi cục lồi lõm trên mặt. Trước đó, TMV Venus còn nhiều lần bị khách hàng tố “lừa đảo”, trốn thuế đã từng bị xử phạt.