"Đà Nẵng sẵn sàng bỏ tiền để chuộc lại sân Chi Lăng"

20/09/2019, 08:42

TCDN - Lãnh đạo và người dân Đà Nẵng quyết tâm chuộc lại sân vận động Chi Lăng bằng cách hoàn trả lại số tiền mà Đà Nẵng đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng.

Ông Nghĩa cũng khẳng định chính quyền thành phố trước đây bán sân Chi Lăng cho ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh là sai quy định pháp luật.

Ông Nghĩa cũng khẳng định chính quyền thành phố trước đây bán sân Chi Lăng cho ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh là sai quy định pháp luật.

Ngày 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14 với nhiều nội dung người dân quan tâm được đề cập tại cuộc gặp.

Tại cuộc tiếp xúc, trả lời câu hỏi của cử tri về "số phận" sân Chi Lăng, Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay, chính quyền thành phố muốn chuộc lại sân vận động này để phục vụ cộng đồng.

Hiện thành phố được giao thực hiện thi hành án sau khi tòa tuyên án đối với vụ án Phạm Công Danh. Trong đó có liên quan đến sân vân động Chi Lăng. Qua tìm hiểu và đánh giá toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án sân vân động này và khả năng thực hiện, thành phố đã báo cáo với Tòa án tối cao và Chính phủ.

Ông Nghĩa cũng khẳng định chính quyền thành phố trước đây bán sân Chi Lăng cho ông Phạm Công Danh và Tập đoàn Thiên Thanh là sai quy định pháp luật. Tuy nhiên, ông cho rằng, việc mua lại sân vận động sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, số tiền mà Phạm Công Danh đi vay ngân hàng bằng việc thế chấp 14 sổ đỏ được “xẻ” từ sân vận động Chi Lăng. Trong khi đó các sổ đỏ này lại được cấp một cách bất hợp pháp, không đúng quy định. “Sân vận động Chi Lăng chưa thông qua quy hoạch, chưa có quyết định giao đất, nhưng các cơ quan chức năng của thành phố lại cấp 14 sổ đỏ sai quy định. Những người liên quan đến việc cấp 14 sổ đỏ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho biết giống như nguyện vọng của người dân Đà Nẵng, lãnh đạo địa phương quyết tâm chuộc lại dự án bằng cách hoàn trả lại số tiền mà Đà Nẵng đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng.

Tuy nhiên, việc thương lượng với các đơn vị liên quan để chuộc lại sân Chi Lăng đang gặp khó khăn vì ông Phạm Công Danh đã dùng 14 sổ đỏ nói trên để thế chấp, vay vốn ngân hàng. Do số tiền Tập đoàn Thiên Thanh còn nợ rất lớn nên các ngân hàng chưa chịu nhường lại sân Chi Lăng cho Đà Nẵng.

Cũng tại cuộc tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương rất sốt ruột và mong chờ kết luận thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà. Do đó, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng đã có nhiều văn bản báo cáo Thủ tướng về việc chậm công bố kết luận thanh tra này.

"Quan điểm của thành phố là sau khi có kết luận thanh tra, Đà Nẵng sẽ căn cứ vào quy hoạch để phát triển du lịch gắn với công tác bảo tồn Sơn Trà", ông Trương Quang Nghĩa nói.

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng sẵn sàng bỏ tiền để chuộc lại sân Chi Lăng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận