Dai-ichi Life Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng

28/03/2024, 16:53

TCDN - Nắm bắt những thay đổi không ngừng trong thời đại công nghệ số, Dai-ichi Life Việt Nam - thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản - chú trọng đầu tư vào hệ sinh thái số giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tăng cường năng lực cạnh tranh từ sản phẩm và dịch vụ

Dai-ichi Life Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life (Nhật Bản) với bề dày lịch sử 122 năm hoạt động, có tổng giá trị tài sản 461 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 50 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2023). Sau 17 năm hoạt động tại Việt Nam (2007-2024), Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, tăng trưởng bền vững với những thành quả ấn tượng: tổng doanh thu phí bảo hiểm tăng gấp 53 lần, số lượng khách hàng tăng 15 lần, tổng vốn đầu tư tăng 53 lần và tổng giá trị tài sản tăng 94 lần. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản tăng lên gần 67.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại thị trường.

Với kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng, tiềm lực tài chính vững mạnh và sự hậu thuẫn từ Tập đoàn mẹ, Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang nỗ lực xây dựng hệ sinh thái số toàn diện với chuỗi quy trình xuyên suốt nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và hướng đến mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam.

Hàng loạt cải tiến vượt bậc được Dai-ichi Life Việt Nam thực hiện trong năm 2023, tiếp tục khẳng định triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”. Có thể kể đến việc cải tiến các ứng dụng quan trọng như: Dai-ichi Connect – Cổng thông tin Khách hàng; Dai-ichi Success – Nền tảng Trợ lý số dành cho Tư vấn Tài chính; sự ra mắt của Dai-ichi ON – Nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến; cùng nhiều giải pháp trực tuyến giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment...

Các “trợ lý số” Voicebot, Chatbot 24/7 với sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã được Dai-ichi Life Việt Nam sử dụng cho quy trình nghiệp vụ bảo hiểm cơ bản. Các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng được triển khai liên tục như: VNPay, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán, v.v…, tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Song song với nâng cao chất lượng dịch vụ, Dai-ichi Life Việt Nam luôn sáng tạo, đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng cho khách hàng. Điển hình là sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu với quyền lợi chăm sóc y tế và bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam và toàn cầu, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và gia đình trên thị trường.

Sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu của Dai-ichi Life Việt Nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và gia đình Việt.

Sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu của Dai-ichi Life Việt Nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và gia đình Việt.

Một trong những dự án số nổi bật của Dai-ichi Life Việt Nam trong năm 2023 là giới thiệu website mới (https://www.dai-ichi-life.com.vn/) vào tháng 10/2023. Được tích hợp những cải tiến công nghệ số, website mới gia tăng trải nghiệm người dùng với việc cá nhân hóa công cụ tìm kiếm và công cụ tính phí bảo hiểm. Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin theo đúng nhu cầu và nhanh chóng tự thiết lập kế hoạch tài chính, lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.

Vì tương lai an tâm hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà

Bên cạnh sứ mệnh bảo vệ an toàn tài chính, Dai-ichi Life Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho khách hàng, gia đình cùng cộng đồng. Điển hình là Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể dục thể thao trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương” được triển khai từ năm 2021 đến nay, đã trở thành chương trình rèn luyện sức khỏe thường niên cho các thành viên với tinh thần thể thao đầy nhiệt huyết và trái tim yêu thương trên khắp mọi miền đất nước. Sau ba mùa giải, “Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương” đã gây quỹ thành công 15 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Mùa thứ tư sẽ sớm quay trở lại với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn hơn.

“Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương”, chương trình rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho khách hàng, gia đình cùng cộng đồng của Dai-ichi Life Việt Nam.

“Dai-ichi Life – Cung Đường Yêu Thương”, chương trình rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho khách hàng, gia đình cùng cộng đồng của Dai-ichi Life Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai xây dựng Hệ sinh thái sức khỏe và hạnh phúc, qua đó, giúp Khách hàng sống khỏe, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày với các dịch vụ về chăm sóc sức khỏe trên Dai-ichi Connect như theo dõi chỉ số sức khỏe, thử thách sống khỏe, bí quyết sống vui khỏe, trò chuyện cùng Bác sĩ…

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Dai-ichi Life Việt Nam trên Dai-ichi Connect.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho khách hàng hiện hữu và tiềm năng của Dai-ichi Life Việt Nam trên Dai-ichi Connect.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp sớm áp dụng quy trình chuyển đổi số, sở hữu hệ sinh thái số và liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn, có thêm cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng.

Với hướng đi khác biệt “Tốt nhất hơn lớn nhất” và tinh thần Kaizen, Dai-ichi Life Việt Nam kỳ vọng mang đến những giá trị vượt trội hơn nữa cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong năm 2024.

PV
Bạn đang đọc bài viết Dai-ichi Life Việt Nam nâng cao trải nghiệm khách hàng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan