Ông Nguyễn Văn Được - Ủy viên BCH Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín khẳng định, yếu tố then chốt để là Đại lý thuế uy tín, chuyên nghiệp không phải chỉ dựa vào danh hiệu hay những tấm bằng khen mà quan trọng hơn vẫn là Chất lượng của dịch vụ, uy tín đối với khách hàng, tậm tâm và trách nhiệm đối với công việc trên cơ sở nghiệp vụ chuyên môn sắc sảo và luôn tu rèn đạo đức nghề nghiệp lấy giá trị và lợi ích của khách hàng làm trọng tâm.

Empty

Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín (gọi tắt là Trọng Tín) ra đời và phát triển được 10 năm. Nhìn lại 10 năm qua, ông có thể cho biết thành quả của Trọng Tín?

Sau 10 năm nhìn lại, Trọng Tín đã phát triển vượt xa sự mong đợi của tôi cũng như kỳ vọng của xã hội. Bắt đầu từ những cơ sở vật chất sơ khai với số lượng nhân sự hạn chế, cho đến nay, Trọng Tín đã vươn lên trở thành một trong số những Đại lý thuế hàng đầu, quy tụ đông đảo chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực tài chính, kế toán, thuế và pháp lý, cung cấp các dịch vụ đáp ứng được nhu cầu đa dạng của tổ chức, cá nhân.

Empty

Trọng Tín đã và đang cung cấp dịch vụ cho hàng ngàn khách hàng, hiện đang tư vấn thường xuyên cho gần 200 doanh nghiệp từ các Tổng công ty nhà nước, tập đoàn kinh tế đa quốc gia, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cho đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ… Trên 90% khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Trọng Tín.

Với những thành tích đó, Trọng Tín vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính, của UBTWHLH Thanh Niên, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam,.. cũng như được Kỷ lục Việt Nam xác lập về thuế.

Trọng Tín hiện có trụ sở chính tại số 2/2 Phùng Văn Cung, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP. HCM, Chi nhánh tại Hà Nội, cùng hệ thống các văn phòng khắp ba miền như Bắc Ninh, Bình Phước, Côn Đảo – Vũng Tàu,…

Trong quá trình phát triển của mình, Trọng Tín đã tạo nên được giá trị thương hiệu như thế nào, thưa ông?

Trải qua 10 năm không ngừng hoàn thiện, thương hiệu Đại lý thuế Trọng Tín đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng các doanh nghiệp và xã hội.

Với phương châm “Tận tâm, uy tín, chuyên nghiệp”, thương hiệu Đại lý thuế Trọng Tín luôn là người bạn đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, điều đó nhờ vào chất lượng dịch vụ vượt trội của mình. Vì vậy trên 90% khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Trọng Tín. Đây chính là sự ghi nhận lớn lao cho sự phấn đấu không ngừng của tập thể công ty cùng hệ thống hậu mãi ưu việt, không ngừng cải thiện về cả chất và lượng.

Không chỉ vậy, điều làm Trọng Tín trở nên khác biệt nằm ở công tác phản biện chính sách pháp luật và tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Với bộ máy nhân sự bao gồm các chuyên gia đầu ngành am hiểu chính sách pháp luật được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài đã giúp Trọng Tín trở thành địa chỉ đáng tin cậy với vai trò là cầu nối trung gian giữa cơ quan thuế và người nộp thuế đồng thời đóng góp ý kiến cho các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Và cũng chính nhờ vậy, chất lượng dịch vụ của Trọng Tín không ngừng được nâng cao, bám sát những thay đổi của pháp luật và hoạt động thực tế của doanh nghiệp, tạo được uy tín lớn trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Minh chứng cho điều đó Trọng Tín đã có trên 300 bài báo chuyên môn và trả lời gần 20 kênh truyền hình về chính sách pháp luật…

Sau cùng, đúng như cái tên công ty, điều làm nên giá trị thương hiệu “Trọng Tín” ngày hôm nay chính là việc đảm bảo một chất lượng dịch vụ tối ưu, đồng bộ. Mọi khách hàng đến với Trọng Tín đều nhận được sự phục vụ tốt nhất, giải quyết trọn vẹn vấn đề đang gặp phải và không bao giờ phải lo ngại những rủi ro có thể phát sinh trong tương lai. Thật vinh hạnh khi Trọng Tín luôn nhận được sự tin tưởng và giao phó niềm tin tuyệt đối của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Có lẽ đây là yếu tố then chốt khẳng định bản sắc thương hiệu Trọng Tín xuyên suốt 10 năm xây dựng và phát triển, vẫn sẽ luôn là “Giữ trọn niềm tin, khơi nguồn giá trị!”.

Empty

Trọng Tín hiện là 1 trong 5 đại lý thuế có uy tín tại Việt Nam và đã được Bộ Tài chính tặng bằng khen, Kỷ lục Việt nam xác lập về thuế, với kinh nghiệm trên 10 năm của mình, xin ông cho biết, những yếu tố nào để tạo nên đại lý thuế uy tín, người đồng hành cùng người dân và các doanh nghiệp?

Xin nói ngắn gọn rằng Trọng Tín luôn “Giữ trọn chữ tín, khởi nguồn giá trị” và là “nơi doanh nghiệp gửi trọn niềm tin, kiến tạo giá trị và nâng tầm thành công”. Do đó yếu tố then chốt để là Đại lý thuế uy tín, chuyên nghiệp luôn là người bạn đồng hành với người nộp thuế và doanh nghiệp chắc chắn rằng không phải chỉ dựa vào danh hiệu hay những tấm bằng khen mà quan trọng hơn vẫn là Chất lượng của dịch vụ, uy tín đối với khách hàng, tậm tâm và trách nhiệm đối với công việc trên cơ sở nghiệp vụ chuyên môn sắc sảo và luôn tu rèn đạo đức nghề nghiệp lấy giá trị và lợi ích của khách hàng làm trọng tâm bên cạnh những chính sách quan tâm đến người lao động và công tác xã hội cũng như trách nhiệm xây dựng xã hội tiến bộ văn minh… Đó chính là những yếu tố mà Trọng tín có được để trở thành Đại lý thuế úy tín luôn đồng hành với mọi doanh nghiệp và người dân trên mọi lĩnh vực.

Ngày 2/12 vừa qua Trọng Tín đã khai trương chi nhánh tại Hà Nội và ngày 19/12 tới đây Trọng tín sẽ kỷ niệm 10 năm hoạt động, Ông có thể bật mí định hướng phát triển của Trọng Tín trong tương lai?

Định hướng phát triển của Trọng Tín trước đây, hiện tại cùng như tương lai chưa bao giờ thay đổi: Dựa trên sự khẳng định về uy tín và chất lượng dịch vụ hàng đầu!

Hướng đến năm 2025, Trọng tín sẽ là Đại lý thuế có chất lượng tốt nhất và luôn không ngừng nỗ lực với mục tiêu “chất lượng xứng tầm khu vực, chi phí Việt Nam”.

Về quy mô, chúng tôi hướng tới việc củng cố hơn nữa chất lượng tại TP. HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Bình Phước, Vũng Tàu, đồng thời mở rộng phạm vi khách hàng rộng hơn về khu vực phía Bắc và các tỉnh miền Trung… Trong đó chú trọng phát triển nhóm đối tượng thuộc khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) bên cạnh thế mạnh khối khách hàng là các doanh trong nước như hiện nay.

Ngày 10/10/2020 Trọng Tín đã chính thức thành lập Công ty TNHH Luật Trọng Tín, là công ty con của Trọng Tín, cung ứng các dịch vụ pháp lý, nhằm cung cấp giải pháp đa dạng, toàn diện và chuyên sâu ngoài các lĩnh vực truyền thống lâu nay đã khẳng định được tên tuổi (tài chính, kế toán, thuế và quản lý doanh nghiệp). Từ đó tăng thêm tính đồng bộ và toàn diện trong cung ứng các giải pháp cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng thuận tiện hơn từ đó tiết kiệm thời gian lẫn chi phí khi sử dụng dịch vụ của Hệ thống Trọng Tín.

Empty

Trong 10 năm tham gia lĩnh vực Kế toán và Tư vấn Thuế, ông có cảm thấy hài lòng với lựa chọn của mình không? Nếu có tiếc nuối, ông tiếc về điều gì? Nếu được lựa chọn lại, ông có lựa chọn lĩnh vực này không?

Nhớ lại những ngày đầu tiên, dịch vụ thủ tục về thuế - hay còn gọi là “Đại lý thuế” còn là một lĩnh vực rất mới mẻ ở Việt Nam, trong mắt các doanh nghiệp còn nhiều lạ lẫm. Nhưng cho tới nay, trải qua hơn 10 năm gắn bó với nghề, tôi chưa bao giờ cảm thấy nuối tiếc về lựa chọn của mình, mà ngược lại, tôi luôn cảm thấy mình được truyền thêm vô vàn động lực để không ngừng trau dồi nâng cao chuyên môn, giữ mãi ngọn lửa đam mê để cùng Trọng Tín vượt qua bao song gió, đến được thành quả như hôm nay.

Tôi cũng rất biết ơn, khi bên cạnh tôi là những đồng nghiệp vô cùng tâm huyết, cùng nhau tạo ra một tập thể vững mạnh, không ngừng đáp ứng tốt hơn nữa những nhu cầu đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó cũng phải cảm ơn đến Bộ Tài chính, cơ quan thuế các cấp và tổ chức nghề nghiệp mà chúng tôi là thành viên luôn quan tâm hỗ trợ chúng tôi khi hành nghề. Đặc biệt sự tin tưởng của khách là động lực vô cùng to lớn để tôi tiếp tục ngọn lửa đam mê phụng sự doanh nghiệp và xã hội.

Là người thường xuyên tham gia ý kiến, phản biện chính sách thuế trên các phương tiện truyền thông đại chúng, ông thấy rằng sự phản biện trong việc xây dựng chính sách thuế hiện nay như thế nào?

So với trước đây, tôi cảm thấy rất vui khi nhận ra các cơ quan nhà nước hiện nay đang ngày càng  coi trọng và tiếp thu ý kiến một cách nghiêm túc và cầu thị từ các chuyên gia và phía doanh nghiệp. Đây là tín hiệu vô cùng đáng hoan nghênh.

Chẳng hạn, tính đến ngày Nghị định 126 có hiệu lực trong vô vàn ý kiến mà Trọng Tín đã kiến nghị thì phải kể đến 12/12 ý kiến của Trọng Tín gửi tới lãnh đạo Bộ Tài chính tại cuộc họp ngày 26/08/2014 đã được tiếp thu và cụ thể hóa trong chính sách và pháp luật đơn cử như: Khai thuế theo quý của doanh nghiệp mới thành lập, Không phải đăng ký mẫu số 06/GTGT hay mới đây là liên thông dữ liệu ngân hàng và thuế để doanh nghiệp không phải đăng ký tài khoản ngân hàng …

Tuy nhiên, với cơ quan nhà nước, tôi vẫn mong muốn những chính sách trước khi ban hành cần được gửi xin ý kiến với thời gian dài hơn, tổ chức chuyên nghiệp và bài bản hơn nữa để tất cả các bên có được tiếng nói đồng thuận, nhằm đạt hiệu quả cao nhất trước khi chính sách, pháp luật ban hành và đi vào đời sống. Còn đối với doanh nghiệp, nên tích cực phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh cho các cơ quan nhà nước tiếp thu, bổ sung và điều chỉnh kịp thời, phù hợp nhất, vì lợi ích của doanh nghiệp và cộng đồng.

Sứ mệnh của Trọng Tín vẫn luôn đồng hành cùng với các doanh nghiệp, là cầu nối đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến với các cơ quan nhà nước để xây dựng và hướng tới những chính sách pháp luật minh bạch, bình đẳng phù hợp với thực tiễn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.

Xin cảm ơn ông! 

Thực hiện: Thanh Phương

Thiết kế: Mai Nguyễn