Đắk Lắk muốn làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột bằng ngân sách Trung ương

22/02/2022, 14:18

TCDN - Tỉnh Đắk Lắk đề nghị đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột từ nguồn đầu tư công, 100% ngân sách Trung ương, tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng.

Ngày 20/2, ông Phạm Ngọc Nghị - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết Tỉnh ủy vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành trung ương xem xét đề nghị bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột.

Theo công văn này, để sớm triển khai và thực hiện đầu tư dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột, với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân các dân tộc của tỉnh, không thể cân đối ngân sách địa phương cho dự án nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án từ nguồn đầu tư công 100% ngân sách Trung ương, khởi công trong giai đoạn 2021 - 2025.

Đắk Lắk: Đề nghị làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bằng 100% ngân sách trung ương. Ảnh minh hoạ.

Đắk Lắk: Đề nghị làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bằng 100% ngân sách trung ương. Ảnh minh hoạ.

Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại km12+450 đường Hồ Chí Minh tránh phía đông TP.Buôn Mê Thuột, thuộc xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đăk Lăk.

Tuyến cao tốc dài khoảng 117 km, quy mô 4 làn xe. Giai đoạn đầu, tuyến đường được xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17 m, bố trí điểm khẩn cấp và mở rộng lên 4 làn xe hoàn chỉnh có làn khẩn cấp tại thời điểm thích hợp. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 21.935 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách nhà nước.

Tại Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, tuyến đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột có quy mô là 4 làn xe, bề rộng 24,75m.

Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT kiến nghị phân kỳ đầu tư, trong đó giai đoạn 1, đoạn Km0+000 - Km7+700 có bề rộng nền đường 24,75m; đoạn Km7+700 - Km117+500 có bề rộng nền đường 17m; bề rộng cầu 17,5m; công trình hầm mặt cắt ngang 2 ống hầm, chiều rộng mỗi hầm 11,2m; một số đoạn nền đường đào sâu, đắp cao đầu tư quy mô hoàn thiện bề rộng 24,75m. Giai đoạn hoàn thiện: đầu tư mở rộng phù hợp theo quy mô quy hoạch.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk muốn làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột bằng ngân sách Trung ương tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận