Đắk Nông: Bắt Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất vì cho vay lãi suất cao

04/12/2020, 14:17

TCDN - Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông đã bị cơ quan công an bắt giữ vì cho doanh nghiệp vay tiền với lãi suất cao.

Ngày 4/12, Phó Bí thư Huyện ủy Đắk Glong Trần Nam Thuần cho biết, Huyện ủy vừa nhận được thông báo từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông về việc bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. 

Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G'long, nơi ông Vỹ công tác. (Ảnh: LĐ)

Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk G'long, nơi ông Vỹ công tác. (Ảnh: LĐ)

Theo đó, ông Phan Thanh Vỹ đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt tại trụ sở làm việc vào chiều tối 3/12, đồng thời tiến hành khám xét tại nơi làm việc. Sau đó, ông Vỹ bị áp giải về hai nhà riêng tại huyện Đắk Glong và TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông để tiến hành khám xét nơi ở phục vụ công tác điều tra.

Cũng theo ông Thuần, ông Phan Thanh Vỹ với tư cách Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong đã dùng tiền cá nhân cho một doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện Đắk Glong vay với lãi suất cao. Sau đó, ông Vỹ tiến hành thu hồi vốn và lãi vay bằng hình thức cắt tiền quyết toán từ các dự án đã hoàn công.

Tuy nhiên, do ông Vỹ thu lãi với giá quá cao so với thỏa thuận ban đầu nên doanh nghiệp này đã tố cáo đến cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Sau khi nhận được thông báo từ phía Công an tỉnh Đắk Nông, Huyện ủy Đắk Glong đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục tạm đình chỉ sinh hoạt đảng, tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Vỹ.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Bắt Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất vì cho vay lãi suất cao tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan