Dàn CEO công nghệ đình đám làm gì 10 năm trước?

16/11/2019, 10:55

TCDN - Khi thập kỷ của những năm 2010 sắp kết thúc, hãy cùng nhìn lại những CEO ngành công nghệ đã đi được bao xa trong 10 năm.

1

Vào tháng 5/2010, Tim Cook đã có buổi phát biểu tại trường Đại học Auburn. Ông nói rằng việc gia nhập Apple là "quyết định sáng suốt nhất từng có". Một năm sau Tim Cook được bổ nhiệm làm CEO của Apple, trước khi Steve Jobs qua đời vào tháng 10/2011. Ảnh: Reuters.

2

Năm 2011, Apple đứng thứ 35 trong danh sách Fortune 500. Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, giờ đây công ty đã vươn lên top 5. Công ty trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD và Tim Cook sở hữu tài sản ròng ước tính lên tới hơn 600 triệu USD. Ảnh: Getty.

3

Susan Wojcicki đã tự tạo nên danh tiếng cho bản thân vào năm 2006 khi ủng hộ việc mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD. Wojcicki đã nhận ra được sự hấp dẫn của các video do người dùng tạo ra khi làm việc trên nền tảng chia sẻ video của Google - Google Video. Ảnh: AP.

4

Hiện nay Wojcicki là CEO của YouTube. Ngân hàng Morgan Stanley ước tính giá trị chiếc ghế này là 160 tỷ USD trong năm 2018. Ngoài vai trò CEO tại YouTube, Wojcicki còn có mặt trong ban giám đốc điều hành của Salesforce. Ảnh: Getty.

5

Năm 2010, Sundar Pichai đã phải làm việc tích cực để giành thị phần cho trình duyệt web Chrome mới ra mắt của Google. Ông đặt mục tiêu đầy tham vọng tiếp cận 10% người dùng Internet, tương đương khoảng 100 triệu người vào cuối năm đó. Ảnh: AP.

6

Tuy nhiên, Larry Page - Giám đốc sản phẩm của Google - lúc đó cho rằng mục tiêu này không đủ cao. Họ cùng nhau chỉnh sửa Chrome và cuối cùng đã đạt tới 111 triệu người dùng chỉ sau vài tuần phát hành. Ảnh: Getty.

7

Satya Nadella giữ chức Phó giám đốc bộ phận dịch vụ trực tuyến Microsoft năm 2010. Ảnh: AP.

8

Ông trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft vào năm 2014. Không muốn phụ thuộc vào các sản phẩm kế thừa như Windows, Nadella nhắm tới các dịch vụ đám mây như Azure và Office 365. Vào tháng 10, công ty đã đánh bại Amazon, ký được hợp đồng trị giá 10 tỷ USD với Lầu năm góc. Ảnh: Getty.

9

Năm 2010, tạp chí TIME bình chọn Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook là Nhân vật của năm. Hiện nay, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới đang đối mặt với những cáo buộc về dữ liệu cá nhân, quyền riêng tư và quảng cáo chính trị. Ảnh: AP.

10

Năm 2010, Jeff Bezos - người sáng lập Amazon đã là tỷ phú. Forbes ước tính giá trị ròng của Bezos là 12,3 tỷ USD vào năm 2010. Trong khoảng thời gian này, máy đọc sách điện tử Kindle là mặt hàng được nhiều người dùng ưu chuộng. Ảnh: AP.

11

Amazon hiện là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới. Ngoài việc nắm giữ gần 12% cổ phần của gã khổng lồ thương mại điện tử, Bezos còn sở hữu The Washington Post và Blue Origin. Hiện nay, Bezos là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính 110 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

12

Vào năm 2010, công ty Tesla của Elon Musk đã rất nỗ lực để sản xuất mẫu xe Model S. Cuối cùng, mẫu xe này ra mắt vào năm 2012. Ảnh: AP.

13

Năm đó, SpaceX - một công ty khác của Musk - đã phóng tên lửa Falcon 9 đầu tiên. Falcon 9 là bước đột phá đầu tiên của công ty trong việc chế tạo tên lửa có thể tái sử dụng. Musk tin đây là chìa khóa để khiến chi phí của du hành vũ trụ phải chăng hơn. Hiện tại, Musk hứng thú theo đuổi công nghệ mới như năng lượng tái tạo và AI. Ảnh: Reuters.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Dàn CEO công nghệ đình đám làm gì 10 năm trước? tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan