Đầu 2020 sẽ "chốt" giá đất bồi thường sân bay Long Thành

20/09/2019, 10:26

TCDN - Giá đất giao dịch trên thị trường khu vực huyện Long Thành nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung hiện tăng cao nên việc xác định giá đất để tính toán bồi thường dự kiến sẽ tăng cao hơn so với thời điểm khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

images2179131_Ph_i_c_nh_nh__ga_s_n_bay_long_th_nh_c_ch__i_u_h_nh_hoa_sen___K.Gi_i

Ngày 19/9, Đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Báo cáo với Đoàn công tác về Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Phân khu 3, Khu tái định cư Bình Sơn để phục vụ dự án, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay Tổng công ty cao su Đồng Nai đã thanh lý vườn cây và bàn giao mặt bằng cho tỉnh. UBND tỉnh cũng đã hoàn thành thông báo thu hồi đất đối với 26 tổ chức và hơn 5.200 hộ/15.716 thửa đất của hộ gia đình, cá nhân trong diện tích 5 ngàn hécta xây dựng sân bay.

Trong giai đoạn ưu tiên, tỉnh sẽ thu hồi 1.810 ha đất của 8 doanh nghiệp, 6 trụ sở cơ quan và hơn 900 hộ gia đình, cá nhân. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, Đồng Nai sẽ cố gắng hoàn thành và bàn giao mặt bằng giai đoạn ưu tiên vào tháng 10/2020 theo đúng yêu cầu để chủ đầu tư khởi công dự án.

Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã nêu ra khó khăn khi tiến hành giải phóng mặt bằng là giá đất giao dịch trên thị trường khu vực huyện Long Thành nói riêng, tỉnh Đồng Nai nói chung hiện tăng cao nên việc xác định giá đất để tính toán bồi thường dự kiến sẽ tăng cao hơn so với thời điểm khảo sát lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

Sau khi xác định được giá đất cụ thể vào đầu năm 2020, UBND tỉnh sẽ báo cáo với Ủy ban Kinh tế Quốc hội xem xét và chỉ đạo xử lý. Ngoài ra, giá bồi thường thiệt hại vườn cây cao su cũng chưa phê duyệt được.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội ghi nhận tiến độ và những vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời lưu ý UBND tỉnh Đồng Nai cần xây dựng kịp thời khu tái định cư, cũng như bố trí sớm diện tích xây dựng cho các cơ sở tôn giáo; tỉnh cũng cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để người dân trong khu vực dự án không hiểu sai vấn đề.

Về việc bàn giao mặt bằng, cần cố gắng đảm bảo tiến độ đề ra; các bộ, ngành tập trung hỗ trợ Đồng Nai để hoàn thành công việc.

Nhật Nam
Bạn đang đọc bài viết Đầu 2020 sẽ "chốt" giá đất bồi thường sân bay Long Thành tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan