Đầu tuần, giá vàng chịu nhiều áp lực giảm

08/08/2022, 08:46
báo nói -

TCDN - Đầu giờ sáng nay (8/8) giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, trong khi giá vàng trong nước vẫn đứng yên quanh ngưỡng hơn 67 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Đầu giờ sáng nay 8/8, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.773 USD/ounce, giảm 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tương lai giao tháng 10/2022 trên sàn Comex New York giảm 15,7 USD xuống 1.780,5 USD/ounce. Giá vàng thế giới vẫn tăng khiêm tốn 0,5% khi tính chung cả tuần qua.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, trong khi giá vàng trong nước vẫn đứng yên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, trong khi giá vàng trong nước vẫn đứng yên. (Ảnh minh họa)

Giá vàng suy giảm do số lượng việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo. Theo các nhà phân tích, với số lượng việc làm tăng mạnh hơn dự báo, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn sẽ tiếp tục chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của mình vào tháng 9, điều này sẽ làm tổn hại đến vàng trong ngắn hạn.

Các chuyên gia cho rằng, báo cáo việc làm chính là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với thị trường kim loại quý. Tuần trước, giá vàng đã mất 1% sau báo báo việc làm được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ có thêm 528.000 việc làm trong tháng 7, tăng 278 việc làm so với dự đoán của các nhà kinh tế.

Kết quả khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy, tâm lý lo ngại giữa các nhà phân tích phố Wall gia tăng. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn giữ tâm lý lạc quan về kim loại quý. 

Có 16 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 4 nhà phân tích (chiếm tỷ lệ 24%) tỏ ra lạc quan về vàng trong thời gian tới. Trong khi đó, 7 nhà phân tích (tương đương với tỷ lệ 41%) nhận định giá vàng tiếp tục giảm.

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng tại Công ty vàng bạc SJC niêm yết ở khu vực Hà Nội ở mức 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng DOJI đang mua vào mức 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,4 triệu đồng/lượng.   

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Đầu tuần, giá vàng chịu nhiều áp lực giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng SJC tiếp đà tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (3/8) trên thị trường thế giới quay đầu giảm; trong khi đó giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh với mức tăng từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/lượng, vượt ngưỡng 68 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh
Sáng nay (2/8), giá vàng trên thị trường thế giới tăng khi USD đuối sức, tạo đà cho vàng bứt phá. Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng tăng mạnh lên gần mức 68 triệu đồng/lượng bán ra.