Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh

02/08/2022, 08:38

TCDN - Sáng nay (2/8), giá vàng trên thị trường thế giới tăng khi USD đuối sức, tạo đà cho vàng bứt phá. Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng tăng mạnh lên gần mức 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.771 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.789,60 USD/ounce.

Giá vàng tăng khi USD giảm giá và nhà đầu tư chờ đợi các kết quả kinh tế có thể xác định tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần đã chạm mốc cao nhất trong vòng 3 tuần nhờ được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm 0,47% xuống còn 105,41.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Đồng bạc xanh thời gian qua liên tiếp giảm sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố, đặc biệt là quyết định tăng lãi suất 75 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Đồng USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tuần trước FED thừa nhận rằng, các chỉ số kinh tế đã giảm bớt và ghi nhận các dấu hiệu suy giảm. Hơn nữa, Chủ tịch FED Jerome Powell ám chỉ rằng ngân hàng trung ương có thể làm chậm tốc độ của chiến dịch tăng lãi suất, nhưng động thái này còn phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế khác. Điều này là một yếu tố chính tiếp tục đè nặng lên đồng bạc xanh và hỗ trợ cho giá vàng.

Tại thị trường trong nước, rạng sáng hôm nay giá vàng được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng từ 700.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/lượng, tiến sát ngưỡng  68 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý DOJI tại khu vực Hà Nội đã tăng 900.000 đồng/lượng ở cả hai chiều lên lần lượt 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,7 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng DOJI đang mua vào mức 66,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,85 triệu đồng/lượng, tăng 950.000 đồng ở cả hai chiều so với rạng sáng ngày trước đó.   

Cùng đà tăng, Công ty vàng SJC cũng đã điều chỉnh giá vàng tăng 700.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới và trong nước cùng tăng mạnh
Giá vàng hôm nay (30/7) trên thị trường thế giới tăng mạnh trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ thận trọng trong việc tăng lãi suất để chống lạm phát. Giá vàng trong nước cũng tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày ít biến động.
Giá vàng thế giới phục hồi mạnh
Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (28/7) biến động nhẹ. Trong khi đó, giá vàng thế giới bật tăng mạnh trước thời điểm Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất khi USD vẫn quanh đỉnh 20 năm.