Đề xuất hai phương án nghỉ Tết nguyên đán năm nay

26/08/2019, 15:13

TCDN - Dù theo phương án nào thì người lao động cũng được nghỉ tối đa 7 ngày trong dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp tới

Bộ Lao động đang đưa ra hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2020 để xin ý kiến các bộ ngành.

Bộ Lao động đang đưa ra hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2020 để xin ý kiến các bộ ngành.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có đề xuất hai phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2020 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội để lấy ý kiến trước khi trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Cụ thể, theo phương án 1, Bộ đề xuất nghỉ tết Âm lịch 2020 theo lịch "2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý". Theo đó, công chức, viên chức nghỉ tết Âm lịch từ thứ năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ tư, ngày 29/1/2020 (tức là ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Theo phương án 1, công chức, viên chức nghỉ 5 ngày tết âm lịch và 2 ngày nghỉ bù (do ngày mùng 1 và mùng 2 tết trùng vào ngày thứ bảy và ngày chủ nhật là ngày nghỉ cuối tuần nên công chức, viên chức được nghỉ bù vào mùng 4 và mùng 5 tết).

Tại phương án 2, Bộ đề xuất nghỉ tết theo lịch "1 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 4 ngày đầu năm Canh Tý". Công chức, viên chức nghỉ tết từ thứ 6 ngày, ngày 24/1/2020 đến hết thứ năm ngày 30/1/2020 ( tức là từ ngày 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý).

Theo phương án này, công chức cũng nghỉ 5 ngày tết Âm lịch và 2 ngày nghỉ bù (do ngày mùng 1 và mùng 2 tết trùng vào thứ bảy và chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần nên công chức, viên chức được nghỉ bù vào ngày mùng 5 và mùng 6 tết).

Đánh giá về hai phương án, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho rằng, thực hiện nghỉ tết Âm lịch năm 2020 theo phương án 1 là hợp lý, công chức, viên chức được nghỉ trước tết 2 ngày sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và sắm sửa ngày tết.

Các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện cơ quan này đã gửi xin ý kiến Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Văn phòng Quốc hội và một số cơ quan, bộ ngành khác để xin ý kiến.

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Đề xuất hai phương án nghỉ Tết nguyên đán năm nay tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan