Điện Biên: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 liên quan đến 2 xã biên giới

04/11/2021, 16:39

TCDN - Đến tối 3/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn huyện Điện Biên. Huyện đang khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

Từ ngày 1/11, ca bệnh đầu tiên trong đợt bùng phát dịch trở lại xuất phát tại bản Gia Phú A, xã Na Tông, huyện Điện Biên, kết quả xét nghiệm RT-PCR xác định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. 

Thêm nhiều ca mắc SARS-CoV-2 liên quan đến 2 xã biên giới. Ảnh: Thanh Chương

Thêm nhiều ca mắc SARS-CoV-2 liên quan đến 2 xã biên giới. Ảnh: Thanh Chương

Như vậy, từ ngày 2/11 đến tối 3/11, tại tỉnh Điện Biên ghi nhận 45 ca mắc mới. Tính từ ngày 5/2 đến sáng 4/11, tổng số ca mắc COVID-19 của tỉnh Điện Biên là 117; đã điều trị khỏi và xuất viện 67 người, đang điều trị 50 bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các địa phương và lực lượng chức năng đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người dân sống trong khu vực có dịch, cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cùng đoàn công tác của Sở Y tế đã trực tiếp xuống địa bàn chỉ đạo công tác chống dịch. 

Ông Vừ A Bằng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh chỉ đạo huyện Điện Biên chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thành lập Phân viện dã chiến tại xã Mường Nhà nhằm thu dung, điều trị F0 nhanh nhất, rút ngắn thời gian vận chuyển. Tất cả các y, bác sĩ thuộc các đoàn tăng cường cho miền Nam phòng, chống dịch đã trở về địa phương, hiện đang cách ly tập trung cũng được lập danh sách để sẵn sàng nhận nhiệm vụ.”

Trước diễn biến phức tạp của dịch  SARS-CoV-2 tại các tỉnh Bắc Lào giáp ranh với tỉnh Điện Biên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cũng chỉ đạo siết chặt kiểm soát tại 76 tổ, chốt trên tuyến biên giới nhằm chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập từ biên giới vào nội địa.

Sau khi phát hiện ra chùm dịch bệnh với quyết tâm không để dịch lây lan trên diện rộng sang các địa bàn lân cận khác như TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên Đông, huyện Điện Biên đã thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 do ông Bùi Hải Bình - Chủ tịch UBND huyện làm Chỉ huy trưởng và trực tiếp chỉ đạo và tăng cường hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng; chỉ đạo các lực lượng quản lý chặt di biến động người đi đến địa bàn.

PV
Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 liên quan đến 2 xã biên giới tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngày 3/11: Có 6.192 ca mắc COVID-19
Bộ Y tế cho biết, ngày 3/11, cả nước ghi nhận thêm 6.192 ca mắc COVID-19, trong đó TP HCM 985 ca, Đồng Nai 905 ca. Số bệnh nhân khỏi là 8.869 ca, số tử vong là 78 ca.