Doanh nghiệp gặp khó với hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế yêu cầu khẩn trương rà soát, hỗ trợ

19/01/2022, 08:08

TCDN - Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (TVAN) triển khai rà soát, nắm bắt thêm thông tin vướng mắc áp dụng hóa đơn điện tử từ phía doanh nghiệp và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Tổng cục Thuế cho biết, thời gian vừa qua, đã có thông tin từ cơ quan báo chí phản ánh một số doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh gặp khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên hệ thống do bị nghẽn hệ thống cấp mã HĐĐT.

Về nội dung trên, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử Tổng cục Thuế và Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) phối hợp với các Trung tâm của 6 Cục Thuế địa phương khẩn trương rà soát và báo cáo nhanh Tổng cục.

Đồng thời, các Cục Thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (TVAN) triển khai rà soát, nắm bắt thêm thông tin vướng mắc từ phía DN và NNT để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát, báo cáo về tình trạng doanh nghiệp gặp khó khăn sử dụng hóa đơn điện tử.

Tổng cục Thuế yêu cầu rà soát, báo cáo về tình trạng doanh nghiệp gặp khó khăn sử dụng hóa đơn điện tử.

Trường hợp, nếu vướng mắc kỹ thuật (có tính chất cá biệt) vượt quá phạm vi quản lý của đơn vị, phải báo cáo kịp thời để Tổng cục Thuế có phương án hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và hộ, cá nhân kinh doanh.

Với các vướng mắc trong quá trình áp dụng hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế trân trọng cảm ơn cộng đồng các DN, hộ, cá nhân kinh doanh và các cơ quan thông tấn báo chí kịp thời phản ánh.

Tổng cục Thuế khẳng định mong tiếp tục nhận được những phản ánh trực tiếp thông qua hệ thống đường dây ‘nóng’ tại các Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế và 6 Cục Thuế địa phương để từ đó giúp ngành Thuế kịp thời hỗ trợ giải quyết vướng mắc và tiếp tục tăng cường hoàn thiện hệ thống HĐĐT giai đoạn 1, tạo tiền đề để triển khai giai đoạn 2 thành công theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính.

Đồng thời, Tổng cục Thuế yêu cầu, sau khi rà soát các vướng mắc và đưa ra những giải pháp khắc phục, các Cục/Vụ/đơn vị chức năng phải kịp thời triển khai các giải pháp để các Cục Thuế địa phương phối hợp với NNT tổ chức thực hiện.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp gặp khó với hóa đơn điện tử, Tổng cục Thuế yêu cầu khẩn trương rà soát, hỗ trợ tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hơn 263.000 doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử
Tổng cục Thuế cho biết, sau 1 tháng triển khai số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố.