Doanh nghiệp ngành tre: Lan truyền sản phẩm thân thiện môi trường tới người Việt

28/01/2019, 07:05

TCDN - Tham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019, các doanh nghiệp ngành tre đã góp phần giúp người tiêu dùng Việt hiểu hơn về quy trình sản xuất, chế biến, ý nghĩa của việc sử dụng các sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án " Phát triển bền vững chuỗi giá trị nghêu và tre ở Việt Nam" giai đoạn 2018 - 2020 do EU tài trợ, Oxfam quản lý, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức thực hiện.

Ông Nguyễn Đình Nam, Công ty Cổ phần BWG Mai Châu chia sẻ, thông qua dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu và tre tại Việt Nam” do VCCI chủ trì, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, lan truyền tới người Việt những sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn, tốt cho sức khỏe, không gây hệ lụy cho thế hệ sau.

Việc tham gia các sự kiện giới thiệu sản phẩm là thực sự cần thiết, có ý nghĩa thiết thực đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành tre nói riêng, bởi thực tế, các sản phẩm làm từ tre được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng nhưng chưa được người Việt sử dụng phổ biến.


Thêm nữa, một số ý kiến phản hồi của người tiêu dùng tại Hội chợ đã cung cấp cho doanh nghiệp kiến thức về nhu cầu sản phẩm, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản phẩm, tạo sân chơi cho doanh nghiệp.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần BWG Mai Châu

Với các sản phẩm làm từ tre như đèn lồng, khay mây tre, bình mây, giỏ mây tre, giá mây tre, giỏ đựng bánh mỳ… đại diện Công ty TNHH Đức Phong cho biết, doanh nghiệp đã tìm được một một số đối tác tại Hội chợ. Cụ thể như: Cơm niêu Nha trang đã đặt mua toàn bộ sản phẩm đèn lồng được trưng bày tại Hội chợ. Sau đó, doanh nghiệp sẽ tiếp tục cung cấp thêm một số sản phẩm khác theo yêu cầu của khách hàng.

Sản phẩm đèn lồng của Công ty TNHH Đức Phong

Theo đại diện Công ty TNHH Vibabo, các sản phẩm của doanh nghiệp đã được giới thiệu, đưa ra thị trường khoảng 2 năm thông qua internet và một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm tự nhiên. Tuy nhiên, lượng người biết đến còn hạn chế, thông qua Hội chợ một số mặt hàng đã được người tiêu dùng đánh giá cao và mua với số lượng lớn như xẻng xới cơm, bút tre, ống hút làm từ tre…

Sản phẩm của Công ty TNHH Vibabo

Tại Hội chợ, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp cùng ngành, các doanh nghiệp ngành tre đã giúp người tiêu dùng hiểu hơn về quy trình sản xuất, chế biến, ý nghĩa của việc sử dụng các sản phẩm từ các nguyên liệu tự nhiên.

PV

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ngành tre: Lan truyền sản phẩm thân thiện môi trường tới người Việt tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận