Doanh nghiệp ngành Tre sẽ tham gia Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam

20/11/2021, 11:23

TCDN - Trong tháng 12/2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức cho các doanh nghiệp tre xây dựng gian hàng số hóa và tham gia hội chợ Lifestyle Vietnam. Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV).

Dưới sự tài trợ của Liên minh châu Âu, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam hợp tác với Trung tâm Hợp tác Quốc tế về Nuôi trồng Thủy sản (ICAFIS), Trung tâm Nghiên cứu Lâm sản ngoài gỗ (NTFPRC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đang thực hiện dự án 4 năm “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV), giai đoạn 2018 - 2022. Dự án tập trung ở 5 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh (chuỗi giá trị nghêu) và Thanh Hóa & Nghệ An (chuỗi giá trị tre). Dự án góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở các vùng nông thôn của Việt Nam thông qua tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các nhà sản xuất và chế biến nghêu và tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất; trao quyền cho các nhà sản xuất quy mô nhỏ và làm việc với các liên minh công-tư để quản trị chuỗi giá trị tốt.

Trong khuôn khổ các hoạt động của hợp phần xúc tiến thị trường cho các sản phẩm Tre và Nghêu, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các đối tác tổ chức cho các doanh nghiệp tre và nghêu xây dựng gian hàng số hóa và tham gia hội chợ Lifestyle Vietnam.

248659120_4827960347216894_7992593862057653147_n

Hội chợ Lifestyle Vietnam trực tuyến 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 12 năm 2021 và Hội chợ Lifestyle Vietnam trực tuyến 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18 đến ngày 24 tháng 4 năm 2022 với sự tham gia dự kiến của 300- 500 nhà triển lãm Việt Nam và quốc tế (Thời gian có thể thay đổi  nếu việc giãn cách xã hội được áp dụng ở các tỉnh ảnh hưởng đến việc số hóa sản phẩm tại các doanh nghiệp). Hội chợ giới thiệu 9 nhóm mặt hàng khác nhau gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng nội thất trong nhà và ngoài trời, hàng đồ dùng nhà bếp và gia dụng, hàng phụ kiện sân vườn, hàng dệt may, hàng đồ da và túi xách, hàng trang sức và phụ kiện cá nhân, hàng đồ chơi, hàng quà tặng.

Sử dụng nền tảng hội chợ ảo Lifestyle Vietnam, nhà triển lãm có thể được hưởng những lợi ích như: Tiếp cận với số lượng lớn người mua quốc tế trên toàn cầu thông qua các chương trình truyền thông và cơ sở dữ liệu khách hàng quốc tế của Ban tổ chức; Trưng bày sản phẩm và thương hiệu một cách thật ấn tượng với chi phí tiết kiệm nhất; Xem, xoay 360 độ, phóng to hoặc thu nhỏ các sản phẩm từ trình duyệt web hoặc trên các thiết bị; di động (VR). Điều này giúp khách hàng tương tác với sản phẩm theo cách họ muốn rất dễ dàng.

Để tham gia được Hội chợ Lifestyle Vietnam, doanh nghiệp cần có gian hàng số hóa đã được xây dựng (phần 2). Doanh nghiệp cần thuê mặt bằng tại Hội chợ Lifestyle Vietnam để giới thiệu các sản phẩm của mình đến với khách hàng được Ban tổ chức mời đến Hội chợ.

Doanh nghiệp có thể thuê gian hàng trong kỳ hội chợ hoặc thuê theo một thời gian nhất định (quý, năm). Doanh nghiệp được cấp mã số để đóng/ mở cửa gian hàng bất kỳ khi nào doanh nghiệp mong muốn  (tuy nhiên Ban Tổ chức được quyền mở gian hàng của doanh nghiệp trong thời gian Hội chợ  để đảm bảo thẩm mỹ chung của Hội chợ). Doanh nghiệp cũng có thể trưng bày catalogue điện tử, lắp đặt màn hình Tivi để giới thiệu các thước phim giới thiệu về doanh nghiệp. Sau mỗi kỳ hội chợ, doanh nghiệp có thể thay đổi sản phẩm trong gian hàng, hoặc thay đổi thiết kế gian hàng bất kỳ thời điểm nào doanh nghiệp mong muốn.

Ban tổ chức chịu trách nhiệm sắp xếp gian hàng để đảm bảo thẩm mỹ chung của hội chợ. Các doanh nghiệp có diện tích gian hàng lớn (từ 36m2 trở lên) được ưu tiên sắp xếp ở khu vực có 3 mặt tiền. Khách có thể tìm đến doanh nghiệp bằng nhiều hình thức, hoặc đi đến trực tiếp, hoặc theo vị trí gian hàng của công ty trên sơ đồ hội chợ, tìm theo nhóm sản phẩm…

Sau kỳ hội chợ Ban tổ chức sẽ đóng cửa toàn bộ các gian hàng. Chỉ các gian hàng tham gia hội chợ và thuê gian hàng sau thời gian hội chợ mới tiếp tục được mở cửa. Các doanh nghiệp được Ban tổ chức cung cấp tài liệu và hướng dẫn để có thể chủ động quản trị gian hàng. Các doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn để có thể chủ động quản lý giao dịch, quản lý đơn hàng, nắm bắt được xu hướng sản phẩm khách hàng quan tâm…

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ngành Tre sẽ tham gia Hội chợ ảo Lifestyle Vietnam tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan