Doanh nghiệp ngành tre tham dự Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019

24/01/2019, 04:09

TCDN - Từ ngày 25/01/2019 đến ngày 1/2/2019, một số doanh nghiệp ngành tre sẽ tham dự Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt – Xô Hà Nội.


Toàn cảnh thiết kế gian hàng của dự án SCBV
 
Trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu và tre tại Việt Nam” giai đoạn 2018-2022 do EU tài trợ và Oxfam quản lý, cùng với Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức thực hiện, các doanh nghiệp ngành tre có cơ hội tham gia “Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019” nhằm giới thiệu và trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường ngành tre. Các sản phẩm chủ yếu sẽ được trưng bày tại Hội chợ bao gồm hàng mây tre đan xuất khẩu, sản phẩm đồ gia dụng, nội thất tre, ván ép công nghiệp, than tre hoạt tính...

Với một số ưu điểm như nguyên liệu tự nhiên, vừa mang giá trị sử dụng và yếu tố thẩm mĩ cao, mẫu mã đẹp, yêu cầu kỹ thuật cao lại mang tính truyền thống, hiện sản phẩm tre gia dụng và mỹ nghệ được yêu thích ở các thị trường như Châu Âu, Mỹ, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Úc…

Đặc biệt, trong khoảng 6 - 10 năm gần đây, các sản phẩm từ tre tại thị trường nội địa cũng có mức tăng trưởng nhanh bởi xu hướng ưa chuộng các thiết kế sang trọng, thanh lịch, độc đáo và mang tính cổ truyền của người tiêu dùng. Nội thất tre đang bắt đầu bước vào cạnh tranh trong ngành nội thất bên cạnh nội thất gỗ truyền thống.

Bốn doanh nghiệp ngành tre sẽ tham gia Hội chợ bao gồm Công ty TNHH Đức Phong, Công ty Cổ phần BWG Mai Châu, Công ty Cổ phần sản xuất Tre Việt Nam, Công ty TNHH Vibabo. Các tổ chức, cá nhân quan tâm đến các sản phẩm tre có thể đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm tre, gặp gỡ với các đơn vị sản xuất, kinh doanh sản phẩm tre để trao đổi, mua bán và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
 

Thời gian khai mạc hội chợ: Vào lúc 19h30, thứ Sáu ngày 25/01/2019

Thời gian diễn ra Hội chợ: Từ ngày 26/01 đến ngày 01/02/2019. Mở cửa tự do từ 9h - 21h hàng ngày.

Địa điểm: Gian hàng số 24-25-26-27, nhà A1, Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội


Hội chợ Xuân Giảng Võ là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế – xã hội và giá trị văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Hơn 22 năm qua, Hội chợ Xuân đã trở thành lễ hội truyền thống của nhân dân Thủ đô vào dịp Tết cổ truyền dân tộc thu hút hàng chục vạn lượt khách tới tham qua, mua sắm và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật. Hội chợ Xuân luôn là nơi hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền trên cả nước, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội cũng như du khách trong và ngoài nước tới Thủ đô.

PV
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp ngành tre tham dự Hội chợ Xuân Giảng Võ 2019 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận