Doanh nghiệp từng “bùng” bán gạo cho dự trữ lại trúng thầu

19/05/2020, 18:05
báo nói -

TCDN - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp gạo dự trữ quốc gia của lần đấu thầu mới, trong đó có những doanh nghiệp vừa “bùng” ký hợp đồng bán gạo cho dự trữ nhà nước vừa qua, nay lại tiếp tục trúng thầu.

Công ty TNHH Phát Tài, Công ty Cổ phần Mỹ Tường và Công ty Cổ phần Lương thực Hà Tĩnh là những doanh nghiệp đã từng

Công ty TNHH Phát Tài, Công ty Cổ phần Mỹ Tường và Công ty Cổ phần Lương thực Hà Tĩnh là những doanh nghiệp đã từng "xù" thầu bán gạo cho Dự trữ Nhà nước

Cụ thể, Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Nam Tây Nguyên có thông báo kết quả đấu thầu mua gạo dự trữ quốc gia vừa mở thầu đợt 2 vào ngày 12/5.

Kết quả: Công ty Cổ phần Thực phẩm thiên nhiên King Green trúng gói thầu số 1 cung cấp 1.000 tấn gạo dự trữ quốc gia tại Chi cục dự trữ Nhà nước Đắk Lắk; Các gói thầu số 2, 3 và 4 do Công ty TNHH Phát Tài trúng thầu cung cấp 2.800 tấn gạo (gồm gói số 2, 3 mỗi gói 1.000 tấn và gói số 4 là 800 tấn) nhập kho dự trữ của Chi cục dự trữ Nhà nước  Đắk Lắk;

Gói thầu số 5 Công ty Cổ phần Mỹ Tường trúng thầu cung cấp 1.000 tấn gạo vào kho dự trữ Nhà nước thuộc Chi cục dự trữ Nhà nước Lâm Đồng. Gói thầu số 6 do Công ty Cổ phần lương thực Hà Tĩnh trúng gói thầu cung cấp 900 tấn gạo nhập kho dự trữ quốc gia năm 2020 tại Chi cục dự trữ  nhà nước Lâm Đồng.

Điều đáng chú ý là, trong số những doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Dự trữ Nhà nước lần này có Công ty TNHH Phát Tài, Công ty Cổ phần Mỹ Tường và Công ty Cổ phần Lương thực Hà Tĩnh là những doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho DTNN hồi tháng 3/2020 nhưng từ chối hoàn thiện và ký hợp đồng, nay lại trúng thầu trong đợt mở thầu mới.

Trước đó, Công ty TNHH Phát Tài trúng thầu cung cấp gạo cho DTNN 17.940 tấn nhưng đăng ký xuất khẩu với 05 tờ khai, khối lượng 13.000 tấn. Công ty Cổ phần Mỹ Tường và cũng trúng thầu cung cấp gạo cho DTNN nhưng đều đăng ký xuất khẩu với khối lượng trên 10.000 tấn. Các doanh nghiệp này sau khi trúng thầu cung cấp gạo cho DTNN thì đều từ chối thương thảo hợp đồng hoặc nhà thầu không đến hoàn thiện và ký kết hợp đồng như quy định.

Do đó, lần này Cục dự trữ nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên đã yêu cầu các doanh nghiệp đã trúng thầu như nêu trên phải thực hiện biện pháp đảm bảo thực hiện hợp đồng thông qua việc ký kết hợp đồng chậm nhất vào ngày 20/5/2020 đối với gói thầu từ số 1 đến 5. Riêng gói thầu số 6 phải ký hợp đồng chậm nhất vào ngày 21/5/2020.

Khánh Trình
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp từng “bùng” bán gạo cho dự trữ lại trúng thầu tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan