Doanh số bán xe hybrid đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ trong năm 2021

10/01/2022, 10:26

TCDN - Toyota Motor đã công bố doanh số bán xe hybrid kỷ lục cho thị trường Mỹ, giúp nhà sản xuất ôtô Nhật Bản vượt qua General Motors để trở thành nhà sản xuất ôtô bán chạy nhất tại Mỹ.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Wards Intelligence, doanh số bán xe hybrid của Mỹ đã tăng 76% lên 801.550 xe vào năm ngoái, chiếm 5% doanh số bán xe hạng nhẹ của Mỹ.

Doanh số bán xe điện cũng tăng 83% lên 434.879 xe, tuy nhiên chỉ chiếm 3% thị trường.

Toyota Corolla Cross Hybrid. Ảnh: Minh Quân

Toyota Corolla Cross Hybrid. Ảnh: Minh Quân

Theo VnEconomy, Toyota đã tăng doanh số bán xe hybrid, plug-in và pin nhiên liệu của mình lên 73% lên 583.697 xe, trong đó phần lớn đến từ hybrid.

Trong khi đó, GM bán được ít hơn 25.000 xe điện, đồng thời thu hồi các xe Bolt EV do nguy cơ cháy pin.

Giải thích về điều này, Brett Smith, giám đốc công nghệ tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô cho rằng, những chiếc xe hybrid mang đến sự kết hợp thực sự hấp dẫn giữa hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu mà không có một số nhược điểm lớn của xe điện hiện nay.

Cụ thể EV thuần túy chỉ chạy bằng điện và yêu cầu cơ sở hạ tầng sạc, trong khi EV hybrid kết hợp động cơ đốt trong thông thường với hệ thống đẩy điện.

Honda Motor, nhà bán xe hybrid số 2 tại Mỹ cũng đã thúc đẩy doanh số bán xe hybrid tăng 67% so với năm 2020 lên mức kỷ lục 107.060 vào năm ngoái.

Honda dự định tung ra EV đầu tiên cho thị trường Mỹ vào năm 2024, dự kiến ​​thị trường này sẽ khởi sắc nhờ hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt của các nhà sản xuất ô tô và sự hỗ trợ chính sách của chính quyền Tổng thống Biden.

Trong khi đó, giám đốc điều hành toàn cầu của hãng, Jose Munoz, cho biết Hyundai Motor coi xe hybrid và plug-in hybrid là "yếu tố hỗ trợ" sẽ giúp đẩy nhanh doanh số bán xe điện chạy bằng pin.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Doanh số bán xe hybrid đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ trong năm 2021 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan