Đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh của F88 tại Bắc Giang

23/03/2023, 15:55
báo nói -

TCDN - Sáng 23/3, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đồng loạt kiểm tra 18 địa điểm của F88 hoạt động trên địa bàn.

Ngày 23/3, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đồng loạt kiểm tra hành chính 18 địa điểm kinh doanh của Chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Bắc Giang.

Đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh của F88 tại Bắc Giang.

Đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh của F88 tại Bắc Giang.

Các tổ công tác của Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã tập trung kiểm tra về một số nội dung liên quan như: Giấy phép kinh doanh; việc chấp hành các điều kiện về ANTT theo quy định đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và tình hình hoạt động kinh doanh thực tế của Chi nhánh công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Bắc Giang…

Việc đồng loạt kiểm tra đối với các điểm kinh doanh của Chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại Bắc Giang lần này nhằm kịp thời phát hiện những hạn chế, thiếu sót để kịp thời hướng dẫn; đồng thời nếu phát hiện những hành vi vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 18/3, Công an thành phố Cần Thơ đã kiểm tra hành chính một số cơ sở của Công ty F88 về việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, lãi suất…

Được biết, việc kiểm tra các điểm kinh doanh của Công ty F88 được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an thành phố. 

Trước đó, đầu tháng 3/2023, Công an Tp.HCM cũng tiến hành khám xét trụ sở của F88 tại quận Gò Vấp, đồng loạt khám xét nhiều chi nhánh khác của doanh nghiệp này trên địa bàn thành phố. Việc khám xét để phục vụ công tác điều tra về các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản tại công ty này.

Đầu tháng 2/2023, trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, hụi, họ, biêu, phường, Công an thành phố Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.

Theo Công an Thanh Hóa, các điểm cầm đồ của F88 ở địa phương này tuy lãi suất cầm cố và cho vay đều nằm trong hạn mức quy định, nhưng khi làm thủ tục cho vay, những cơ sở này yêu cầu khách hàng nộp thêm hàng loạt khoản phí như: Thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng), quản lý tài sản cầm cố (2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố, 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản), đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo…

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đồng loạt kiểm tra các địa điểm kinh doanh của F88 tại Bắc Giang tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Khám xét trụ sở Công ty F88 ở Tp.HCM
Công an đang phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Oanh và phía trước trụ sở Công ty CP Kinh doanh F88 để thực hiện việc khám xét đối với công ty này.
F88 được rót thêm 50 triệu USD
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 vừa thông báo huy động thành công trong vòng gọi vốn Series C với tổng giá trị 50 triệu USD, tương đương 1.185 tỷ đồng.