F88 được rót thêm 50 triệu USD

03/03/2023, 11:37
báo nói -

TCDN - Công ty Cổ phần Đầu tư F88 vừa thông báo huy động thành công trong vòng gọi vốn Series C với tổng giá trị 50 triệu USD, tương đương 1.185 tỷ đồng.

Hai nhà đầu tư chính là quỹ Việt Nam-Oman (VOI) và quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV). Sự có mặt của 2 quỹ này được kỳ vọng sẽ giúp F88 tăng tốc trong thời gian tới.

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV nằm dưới sự quản lý của Quỹ Mekong Capital. Quỹ này chính là nhà đầu tư đã từng sát cánh với Thế Giới Di Động (MWG) ngay từ thời điểm tập đoàn này còn rất non trẻ. Dưới sự hỗ trợ vốn và chiến lược kinh doanh của Mekong Capital, MWG đã trở thành bán lẻ lớn trên thị trường.

F88 được rót thêm 50 triệu USD.

F88 được rót thêm 50 triệu USD.

Thực tế, Mekong Capital cũng đã đầu tư cho F88 từ năm 2017, mà khi đó chỉ mới có 15 cửa hàng, và giờ đây F88 đã cán mốc 800 cửa hàng và hiện diện khắp cả nước.

Ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital chia sẻ luôn có niềm tin vào sự phát triển của các doanh nghiệp Việt dù còn non trẻ nhưng có tầm nhìn tốt, lộ trình phát triển khả thi và nhiều giải pháp đột phá. Đây là lý do để một quỹ mới của Mekong Capital tiếp tục bỏ vốn vào đây.

Theo ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT F88, nguồn vốn này sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh F88 thông qua việc mở rộng mạng lưới, chuyển đổi kỹ thuật số và đầu tư vào nguồn nhân lực, cũng như cung cấp các khoản vay nhỏ cho khách hàng dưới chuẩn ngân hàng để phục vụ các nhu cầu khẩn cấp của họ.

Ông Tuấn chia sẻ "F88 kỳ vọng sớm phát triển thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích trên toàn quốc, phục vụ mọi nhu cầu tài chính cho người dân. Trong năm 2024, F88 sẽ thực hiện chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) với mục tiêu đạt được giá trị vốn hóa là 1 tỷ USD".

PV
Bạn đang đọc bài viết F88 được rót thêm 50 triệu USD tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan