Đồng Nai: Đề xuất mở rộng khu công nghiệp Amata thêm 27,5ha

19/11/2020, 07:54

TCDN - Khu công nghiệp Amata hiện hữu có diện tích khoảng 513ha và được đề xuất mở rộng thêm khoảng 27,5ha.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, TP Biên Hòa và Công ty CP Amata Việt Nam về việc quy hoạch mở rộng Khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa).

Khu công nghiệp Amata có diện tích khoảng 513ha và tỷ lệ lấp đầy là 100%, giải quyết việc làm cho khoảng 60 ngàn lao động trong và ngoài tỉnh. Hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp được đầu tư hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư thứ cấp.

Khu công nghiệp Amata sẽ được mở rộng thêm khoảng 27,5ha

Khu công nghiệp Amata sẽ được mở rộng thêm khoảng 27,5ha

Khu vực đề xuất mở rộng thêm khoảng 27,5ha nằm ở phía Đông Bắc của khu công nghiệp với cơ cấu sử dụng đất gồm 18,5ha đất công nghiệp, 5,4ha đất cây xanh, 3,3ha đất giao thông, bến bãi.

Sau khi mở rộng, Khu công nghiệp Amata có diện tích hơn 540ha. Trong đó, đất công nghiệp cho thuê khoảng hơn 362ha còn lại là đất làm hạ tầng kỹ thuật, trồng cây xanh...

Sở Xây dựng đề xuất trong quy hoạch mở rộng khu công nghiệp phải chú ý đến mật độ, độ cao xây dựng, tỷ lệ cây xanh trong từng lô đất cho phù hợp với các quy định của Trung ương.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu Công ty cổ phần Amata Việt Nam khi quy hoạch mở rộng khu công nghiệp phải tính toán đến bãi để xe cho toàn khu, để tránh tình trạng sau này xe đưa đón lao động, chở hàng của các công ty không đủ nơi đậu.

Tại cuộc họp, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu Công ty CP Amata Việt Nam phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện lại hồ sơ quy hoạch. Trong đó, nên chỉnh sửa bổ sung đầy đủ góp ý của các sở ngành và gửi UBND tỉnh sớm để lấy ý các Bộ ngành liên quan.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đề xuất mở rộng khu công nghiệp Amata thêm 27,5ha tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đồng Nai: Dự kiến mở rộng khu công nghiệp Long Khánh thêm 500ha
Vừa qua, UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Thống Nhất cập nhật diện tích mở rộng Khu công nghiệp Long Khánh vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030. Như vậy, khi hoàn thành giai đoạn 2, Khu công nghiệp Long Khánh có tổng diện tích khoảng 764ha.