Đồng Nai: Thu ngân sách đạt gần 21,3 nghìn tỷ đồng

21/05/2023, 11:38
báo nói -

TCDN - Tổng thu ngân sách nhà nước của tỉnh Đồng Nai đến ngày 15/5 là gần 21,3 nghìn tỷ đồng, đạt 35% so với dự toán năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa chủ trì hội nghị giao ban ngành Tài chính quý 2/2023.

bien-hoa

Theo báo cáo của Sở Tài chính, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) đến ngày 15/5 của Đồng Nai gần 21,3 nghìn tỷ đồng, đạt 35% so với dự toán năm 2023. Trong đó, thu nội địa trên 14,8 nghin tỷ đồng, thu từ xuất - nhập khẩu trên 6,4 nghìn tỷ đồng.

Nhìn chung, công tác thu NSNN trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế. Nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, thu hẹp sản xuất, giảm giờ làm do không có đơn hàng. Kết quả kinh doanh những tháng đầu năm 2023 của các doanh nghiệp đạt lợi nhuận thấp hoặc phát sinh lỗ… ảnh hưởng đến thu NSNN từ nay đến cuối năm.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các ngành thuế, hải quan phải tăng cường công tác thu, nhất là nợ đọng thuế và không để nợ đọng tăng cao. Quản lý các nguồn thu phát sinh, nhất là các dự án lớn sắp triển khai trên địa bàn; một số doanh nghiệp có số nộp cho NSNN lớn; đấu tranh chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp kê khai trị giá hải quan bất hợp lý để gian lận, trốn thuế…

Cùng đó, các sở, ngành cố gắng tích cực thực hiện các giải pháp thu, chi ngân sách để hoàn thành nhiệm vụ. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thu ngân sách đạt gần 21,3 nghìn tỷ đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đề xuất cho Tp.HCM được tăng tổng mức dư nợ vay không vượt quá 120% số thu ngân sách
Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Tp.HCM đề xuất quy định HĐND thành phố quyết định dự toán, phân bổ ngân sách thành phố; quy định thành phố được tăng tổng mức dư nợ vay không vượt quá 120% số thu ngân sách thành phố được hưởng theo phân cấp.