Đồng Tháp giảm 51% doanh thu từ du lịch

10/04/2020, 16:28

TCDN - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh đón khoảng 800.000 lượt khách, trong đó có 10.000 khách quốc tế, giảm 40% so với cùng kỳ 2019; tổng thu từ du lịch là 120 tỷ đồng, giảm 51% so với cùng kỳ 2019…

Nguyên nhân là do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 nên lượng khách và doanh thu du lịch của tỉnh Đồng Tháp giảm mạnh so với cùng kỳ.

Doanh thu từ du lịch của Đồng Tháp giảm 51% so với cùng kỳ

Doanh thu từ du lịch của Đồng Tháp giảm 51% so với cùng kỳ

Để chuẩn bị cho hoạt động đón khách du lịch quay trở lại ngay sau khi hết dịch, tỉnh Đồng Tháp cũng như các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đang tranh thủ giai đoạn không có khách để sửa sang cơ sở vật chất, nâng cấp hạ tầng giao thông, hỗ trợ đào tạo nhân lực, đặc biệt là liên kết nhau, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong việc xúc tiến du lịch.

Nhiều doanh nghiệp phát triển về du lịch sinh thái ở Đồng Tháp đã đầu tư làm mới hình ảnh, xây dựng thêm dịch vụ mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm.

Riêng với các nhân viên, các doanh nghiệp này cũng có những chính sách hỗ trợ trong giai đoạn nghỉ việc và sẽ ưu tiên tuyển dụng lại khi hoạt động trở lại.

Cùng với đó, công tác truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch ở Đồng Tháp được tăng cường. Tỉnh Đồng Tháp đưa vào vận hành Cổng thông tin Du lịch thông minh, hướng đến xây dựng ngành du lịch chất lượng cao, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Đất Sen hồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cũng ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp hoạt động du lịch, gửi các kiến nghị đề xuất lên Ủy ban Nhân dân tỉnh, Tổng cục Du lịch Việt Nam, từng bước đưa ra những giải pháp phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp giảm 51% doanh thu từ du lịch tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan