Đồng Tháp: Giãn cách xã hội toàn thành phố Sa Đéc 14 ngày

02/07/2021, 09:52

TCDN - Lãnh đạo TP Sa Đéc đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố trong 14 ngày, kể từ 18h ngày 1/7 trước diễn biến phức tạp của ổ dịch Bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Chiều tối ngày 1/7, Chủ tịch UBND TP Sa Đéc Nguyễn Văn Hon ký công văn về việc huy động mọi lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Lãnh đạo địa phương này đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội 14 ngày trong phạm vi toàn thành phố.

Trong thời gian giãn cách xã hội, mọi người dân ở nhà, không ra đường khi không cần thiết. Cấm tụ tập hơn 3 người ở nơi công cộng, giữ khoảng cách 2 m khi tiếp xúc. Đồng thời, lãnh đạo TP Sa Đéc khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Giãn cách xã hội thành phố Sa Đéc 14 ngày để phòng chống dịch

Giãn cách xã hội thành phố Sa Đéc 14 ngày để phòng chống dịch

Lãnh đạo địa phương này yêu cầu người dân toàn thành phố thực hiện khai báo y tế. Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và tôn giáo. Đám tang không tập trung quá 30 người, đám cưới không quá 20 người.

Lãnh đạo TP Sa Đéc cũng yêu cầu, mặc dù thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuy nhiên không được ngăn sông, cấm chợ; tạo điều kiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu trên địa bàn hoạt động bình thường.

Theo Sở Y tế Đồng Tháp, tính từ ngày 27.4 đến 18 giờ  ngày 1.7, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 105 ca mắc COVID-19. Trong đó nhiều nhất là TP.Sa Đéc với 29 ca.

Liên quan ổ dịch Bệnh viện đa khoa Sa Đéc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, do đó, để triển khai các biện pháp dập dịch kịp thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo tiếp tục thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đến khi có thông báo mới.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Giãn cách xã hội toàn thành phố Sa Đéc 14 ngày tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sáng 2/7: Thêm 151 ca mắc COVID-19
Sáng 2/7, Bộ Y tế cho biết có thêm 151 ca mắc COVID-19 tại 11 địa phương, trong đó TP Hồ Chí Minh tiếp tục nhiều nhất với 118 ca. Số ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 14.335 ca.