Dự án Asa Light: Khách hàng tiếp tục căng băng rôn đòi Thái Bảo trả tiền

24/11/2019, 16:18

TCDN - Hàng trăm người căng băng rôn trước dự án Asa Light (dự án chung cư An Sinh, quận 8) tiếp tục đòi quyền lợi của mình khi đã quá thời hạn cam kết phương án giải quyết từ phía chủ đầu tư và Công ty Thái Bảo.

Ngày 23/11, hàng trăm khách hàng mua căn hộ dự án Asa Light (đường 17, phường 4, quận 8, TP.HCM) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) là đơn vị phát triển, đã kéo tới trụ sở Công ty Thái Bảo căng băng rôn đòi nhà.

Chia sẻ với PV, anh H.V.V.L, khách hàng mua căn hộ khu C dự án Asa Light cho biết, tháng 6/2017 anh có bỏ tiền ra mua căn hộ dự án Asa Light theo hợp đồng thì anh phải đóng 30% căn hộ ước định khoảng 470 triệu (đóng 3 lần). Theo hợp đồng mua bán, chậm nhất tháng 6/2018, chủ đầu tư bàn giao nhà. Thế nhưng, từ khi ký hợp đồng thì dự án xây rất chậm, sau đó một thời gian thì ngừng thi công.

Khách hàng khốn khổ khi mua chung cư Asa Light của Công ty Thái Bảo

Khách hàng khốn khổ khi mua chung cư Asa Light của Công ty Thái Bảo

“Tôi rất tin tưởng chủ đầu tư và đơn vị công ích quận 8 nên bỏ tiền một phần tiền mình có ra và vay muộn ngân hàng theo diện tín chấp để mua nhà ở dự án này. Cũng như mua căn hộ ở đây thì tiện hơn cho vợ anh đi làm. Thế nhưng chủ đầu tư đã liên tục thất hứa, trễ hẹn có dấu hiệu lừa dối, trốn tránh. Tôi đã làm đơn gửi các cơ quan ban ngành chức năng về vấn đề của Công ty Thái Bảo. Tôi nhất định phải theo vụ việc đến cùng để lấy tiền trả nợ khoản vay ngân hàng cũng như có kế hoạch khác, vì quyền lợi chính đáng của mình”, vị khách hàng này nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận 8 đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light (quận 8, TP.HCM) không đúng quy định cho khách hàng trong vòng từ 3 đến 6 tháng (kể từ ngày 17/11/2019).

Theo văn bản ghi nhận có tổng số 530 hộ đã ký hợp đồng, trong đó chủ đầu tư đã thanh lý hợp đồng cho 150 hộ. Công ty Thái Bảo đã hoàn tiền cho 119 hộ, còn 31 hộ chưa đến thời hạn thanh toán. Số hộ dân đã ký hợp đồng còn hiệu lực là 380 hộ. Tuy nhiên, ghi nhận tại hiện trường hôm nay người dân cho biết những người có hợp đồng thanh lý cũng chỉ nhận được từ 10 – 20 triệu/hộ.

Công ty Thái Bảo liên tục hứa lèo với khách hàng

Công ty Thái Bảo liên tục hứa lèo với khách hàng

Để có cơ sở cho UBND quận 8 báo cáo với UBND TP.HCM xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, quận yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương lên kế hoạch và lập thống kế những hộ được thanh lý hợp đồng gửi email, zalo cho những đơn vị liên quan trước ngày 17/11/2019 và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa được nhận tiền.

Đồng thời, quận đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 theo dõi, giám sát và báo cáo cho ủy ban quận quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.Được biết, ngày 17/1/2019, UBND TP HCM có quyết định xử phạt hành chính 275 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 12 tháng đối với Công ty Thái Bảo do công ty kinh doanh bất động sản không theo quy định. Cụ thể, Công ty ký hợp đồng mua bán dự án Asa Light khi chưa được Sở Xây dựng có ý kiến đủ điều kiện kinh doanh.

Mới đây nhất, nhiều khách hàng đã gửi đơn đến Cơ quan Cảnh sát điều tra kinh tế Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) trình báo bị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8, Công ty Thái Bảo lừa dối, bán dự án không đầy đủ tính pháp lý.

Trọng Dân
Bạn đang đọc bài viết Dự án Asa Light: Khách hàng tiếp tục căng băng rôn đòi Thái Bảo trả tiền tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan