Công ty Eximrs của bà Trần Thị Cẩm Tú bán dự án “ma” Baria Central

24/11/2019, 08:48

TCDN - Chủ đất tại TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) làm thủ tục xin lấp ao, cải tạo đất để trồng cây, nhưng sau đó, móc nối với Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs của bà Trần Thị Cẩm Tú lập dự án “ma” mang tên Baria Central để phân lô, bán nền trái phép.

Bà Rịa Central là dự án “ma”

Thời gian qua, trên thị trường địa ốc khu vực phía Nam xôn xao trước thông tin chào bán dự án Baria Central (tên gọi khác là Khu dân cư Nam Á), toạ lạc tại đường Hương Lộ 2, xã Long Phước, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cụ thể, từ tháng 4/2019, hàng loạt sàn giao dịch, công ty môi giới bất động sản đã chào bán, thu tiền rầm rộ tại dự án Baria Central, thông qua hình thức nhận giữ chỗ với số tiền 30 triệu đồng/lô. Mặc dù tại thời điểm đó, khu đất được quảng cáo là dự án Baria Central vẫn chỉ là khu đất trống, chỉ có các bảng quảng cáo bao quanh khu đất.  

Theo tìm hiểu của PV, khu đất được Công ty BĐS Eximrs giới thiệu là dự án Baria Central thực tế do ông Phạm Ngọc Hải đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ). Hiện khu đất trên mới chuyển mục đích sử dụng từ đất trồng cây hàng năm khác thành đất ở với diện tích 7.658,2m2 và đất trồng cây lâu năm với diện tích 12.064,8m2 theo Quyết định số 6572/QĐ-UBND ngày 26/12/2018 của UBND TP Bà Rịa. 

Bà Rịa Vũng Tàu: Đất trồng cây vẽ thành dự án Baria Central, khác gì lừa đảo như Alibaba?

Bà Rịa Vũng Tàu: Đất trồng cây vẽ thành dự án Baria Central, khác gì lừa đảo như Alibaba?

Liên quan đến việc ông Phạm Ngọc Hải (ngụ TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) “bắt tay” với Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs, tự vẽ ra dự án “ma” mang tên Baria Central (hay còn gọi là Khu dân cư Nam Á), rồi ngang nhiên xây dựng hạ tầng, phân lô bán nền trái phép, khi chưa được cơ quan chức năng chấp thuận.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa đã có văn bản trả lời báo chí những thông tin liên quan đến dự án Baria Central.

Cụ thể, UBND TP.Bà Rịa khẳng định: “Hiện nay, chính quyền TP.Bà Rịa không có phê duyệt quy hoạch nào cho dự án Baria Central, do ông Phạm Ngọc Hải làm chủ đầu tư tại xã Long Phước”.

Từ thông tin của UBND TP. Bà Rịa cung cấp, một lần nữa có thể khẳng định, cá nhân ông Phạm Ngọc Hải và Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs đã tự vẽ ra dự án “ma” để phân lô, bán nền trái phép. Có dấu hiệu kinh doanh lừa đảo tương tự Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba vừa bị công an triệt phá.

Ngoài ra, phòng Quản lý nhà - Sở Xây dựng cũng khẳng định thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh không có bất kỳ dự án nào mang tên Baria Central, dự án Baria Residence, dự án Baria Garden hay dự án Long Hải New City được cấp phép đầu tư xây dựng.

Được biết, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ đầu tháng 4/2019 đã ban hành văn bản số 6907/UBND-VP về việc xử lý vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền, quảng cáo trên các trang mạng xã hội và huy động vốn, kinh doanh bất động sản.

Khu đất trồng cây đã được biến thành dự án nhà ở Baria Central. Nhưng hậu quả pháp lý đến đâu thì khách mua sẽ tự gánh chịu

Khu đất trồng cây đã được biến thành dự án nhà ở Baria Central. Nhưng hậu quả pháp lý đến đâu thì khách mua sẽ tự gánh chịu

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng rà soát, kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố trong công tác quản lý quy hoạch chi tiết hoặc phương án mặt bằng phân lô phải bảo đảm điều kiện hạ tầng giao thông kết nối sau khi đầu tư và điều kiện hạ tầng phục vụ để ở, khi thực hiện phân lô tách thửa.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch chuyển nhượng đất phân lô trên giấy, huy động vốn, góp vốn đầu tư, đặt chỗ, khi chưa có giấy tờ pháp lý đảm bảo điều kiện chuyển nhượng theo quy định. Sở Văn hóa Thông tin, Sở Thông tin Truyền thông tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc đăng tải thông tin quảng cáo để giao dịch, kinh doanh bất động sản theo hình thức huy động vốn, góp phần đầu tư, đặt chỗ, khi chưa có giấy tờ pháp lý đảm bảo điều kiện chuyển nhượng theo quy định.

“Bà đầm thép” Trần Thị Cẩm Tú là ai?

Xuất thân là một thông dịch viên tiếng Nhật, nhưng khiếu kinh doanh và sự nhanh nhạy đã đưa bà Tú đến với ngành bất động sản. Năm 2007, bà khởi đầu từ nhân viên môi giới tại một sàn bất động sản nhỏ ở quận 5, TP.HCM.

Nhanh chóng tạo ra những kỷ lục về doanh số bán hàng, bà được đề bạt lên vị trí trưởng phòng kinh doanh, sau đó là giám đốc sàn giao dịch. Công việc đang thuận lợi, người con xứ Quảng lại tiếp tục một ngã rẽ khác, chấp nhận một thách thức lớn hơn ở Công ty Đất Nam Việt với vai trò khởi đầu cũng là một nhân viên kinh doanh, sau đó là trưởng phòng kinh doanh và giám đốc chi nhánh.

Càng dấn sâu vào bất động sản, bà càng đam mê với nghề. Sau khi đúc kết được nhiều kinh nghiệm, được giao trọng trách chèo lái con thuyền Eximrs vào năm 2015, bà Tú nhanh chóng nổi danh trong làng môi giới địa ốc.

Từ chỗ chỉ có 50 nhân viên khi mới thành lập, đến nay, nhân sự của Eximrs đã đạt con số hơn 300 người. Thời điểm 2016-2017, Eximrs đã phân phối thành công khoảng 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ, mang về cho các chủ đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng doanh thu.

Hiện nay, nữ doanh nhân này là “bà chủ” Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs và Công ty Việt Holdings. Hiện cả hai doanh nghiệp này có chung trụ sở tại số 20-22 đường số 1, khu phố 3, quận 2, TP.HCM.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs. Doanh nghiệp này đang bán dự án Baria Central không có thật

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs. Doanh nghiệp này đang bán dự án Baria Central không có thật

Các nhân viên sale cho biết, Công ty Việt Holdings chính là Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs. Hiện nay do một số vấn đề nên hiện nay Công ty Cổ phần dịch vụ bất động sản Eximrs chỉ còn trên giấy tờ.

Ngoài hoạt động doanh nghiệp, hiện bà Tú còn là Ủy viên Ban chấp hành Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) - trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA).

Trước đó, trả lời trên báo chí, bà Trần Thị Cẩm Tú từng mạnh miệng khẳng định: “Trong kinh doanh bất động sản, tiêu chí của tôi là cả ba phía: tôi - chủ đầu tư - khách hàng đều "phải vui". Muốn vậy, nguyên tắc kinh doanh nằm ở sự chân thành và không quá tham. Lợi nhuận có thể ít, nhưng giá trị mang lại phải cao. Đó là lý do Eximrs chỉ nhận phân phối những khu chung cư có pháp lý rõ ràng, chủ đầu tư phải có năng lực và uy tín để có khả năng triển khai dự án. Và đây cũng chính là yếu tố mang lại thành công cho Eximrs khi chỉ trong 24 tháng hoạt động đã được chọn phân phối độc quyền hơn 15 khu chung cư tại TP.HCM và Đồng Nai với doanh thu mang về cho chủ đầu tư từ mỗi công trình trên 1.000 tỷ đồng”.

Tuy nhiên, hành động “Bà đầm thép” trái lời nói. Bà từng khẳng định là Eximrs triển khai các dự án có pháp lý rõ ràng, năng lực chủ đầu tư uy tín. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm hoạt động, hiện nay chính Eximrs lại đi bán dự án “ma”, lừa khách hàng. 

Hàn Giang
Bạn đang đọc bài viết Công ty Eximrs của bà Trần Thị Cẩm Tú bán dự án “ma” Baria Central tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận