Dự án Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 hoàn tất lựa chọn nhà thầu

19/07/2022, 15:06

TCDN - Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đã hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu, các gói thầu tư vấn thuộc bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải), kế hoạch lựa chọn nhà thầu bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án gồm 3 gói thầu tư vấn. Đầu tiên là gói thầu 03 Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đã hoàn tất lựa chọn nhà thầu vào tháng 4/2022. Theo đó, Trung tâm Tư vấn Môi trường và Phát triển nông thôn trúng thầu với thời gian thực hiện hợp đồng 53 ngày.

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. Ảnh Báo Đầu tư

Sơ đồ tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. Ảnh Báo Đầu tư

Cùng thời gian này, Liên danh Công ty CP Tư vấn Trường Sơn - Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình 625 trúng Gói thầu 01 Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB), lộ giới đường bộ. Gói thầu có giá 14.949.067.000 đồng, Liên danh trúng thầu với giá 14.628.393.000 đồng, thời gian thực hiện hợp đồng là 5 tháng.

Nhà thầu Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam trúng gói thầu 02 Tư vấn thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi.

Chi phí cho công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án được phê duyệt là 22,2 tỷ đồng, sử dụng vốn đối ứng trong nước.

Việc thực hiện hợp đồng của các nhà thầu đang được Ban quyết liệt theo sát để đầu tháng 8/2022 hoàn thành hồ sơ bước báo cáo nghiên cứu khả thi và hồ sơ cắm mốc GPMB. Theo đó, đến tháng 10/2022 sẽ triển khai cắm cọc GPMB ngoài hiện trường. Mọi công tác liên quan đến lập hồ sơ mời thầu (HSMT) các gói thầu xây lắp lớn, tổ chức lựa chọn nhà thầu sẽ thực hiện trong quý IV/2022 để dự án có thể khởi công trong năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025 và đưa vào sử dụng năm 2026.

Trước đó, tháng 12/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.

Theo báo Đấu thầu, dự án có chiều dài 26 km, quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, bề rộng đường nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự kiến, tổng vốn thực hiện Dự án khoảng 4.770,75 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc là 3.677,22 tỷ đồng (tương đương 158,80 triệu USD) sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị. Phần vốn đối ứng dự kiến khoảng 1.093,53 tỷ đồng, sử dụng để thanh toán thuế VAT, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước như: chi phí khảo sát, lập dự án đầu tư, thẩm tra thiết kế kỹ thuật.

Theo đó, Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông; hoàn thiện, kết nối tuyến N2, đường Hồ Chí Minh và tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây. Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội bền vững; bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực.

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, việc xây dựng mới đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh là hết sức cần thiết để kết nối thông suốt toàn tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Cà Mau cũng như cao tốc Chơn Thành - Rạch Giá (Rạch Sỏi - Kiên Giang).

Đồng thời, Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh còn là bước khởi đầu quan trọng giúp hình thành một trong những dự án cao tốc đầu tiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

PV
Bạn đang đọc bài viết Dự án Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 hoàn tất lựa chọn nhà thầu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Chính phủ “thúc” triển khai sớm 3 tuyến cao tốc
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện dự thảo các Nghị quyết của Chính phủ triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc: Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, trình Thủ tướng Chính phủ.
Từ 1/8, các tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng
Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xây dựng phương án, tuyên truyền đảm bảo thực hiện thành công cao tốc chỉ có thu phí không dừng, chỉ thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022.
Chuyển gần 4.500 ha đất rừng, đất lúa làm cao tốc Bắc - Nam
Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí thông qua chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng và đất trồng lúa của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 với 1.054 ha đất rừng, hơn 1.863 ha đất lâm nghiệp, hơn 1.537 ha đất trồng lúa từ 2 vụ trở lên.