Dự án HausBelo: EZ Land Việt Nam lừa dối khách hàng?

06/01/2020, 15:13

TCDN - Mặc dù đây là dự án nhà ở xã hội, nhưng EZ Land Việt Nam vẫn chào bán thương mại. Hiện những khách đặt cọc đợt 1 dự án HausBelo đang sang nhượng với mức chênh lệch gần 100 triệu/căn hộ. Cạm bẫy “lừa đảo” đang hiện tại nơi đây.

Theo giới thiệu, căn hộ Hausbelo tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Võ Chí Công, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến các cung đường như Vành Đai Trong, Nguyễn Duy Trinh, Liên Phường để di chuyển đến các điểm lân cận như trung tâm TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, quận Thủ Đức, làng Đại học, khu du lịch Suối Tiên, chợ Phú Hữu,…

Khu đất xây dựng dự án Hausbelo quận 9 rộng khoảng 55.000m2, mật độ xây dựng khoảng 50%. Quy mô gồm gồm 3 block A, B, C, mỗi block cao 15 tầng cung ứng 888 căn hộ cùng dãy nhà phố thương mại dưới tầng trệt.

TP.HCM: Nhiều dự án NƠXH xin chuyển thành thương mại

TP.HCM: Nhiều dự án NƠXH xin chuyển thành thương mại

Ngày 12/12/2018, tại TP.HCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư phát triển EZ Land Việt Nam (EZ Land Việt Nam) và UniHomes, DKRV. Trong đó, EzLand Việt Nam là đơn vị phát triển dự án Hausbelo quận 9. UniHomes và DKRV chính thức trở thành tổng đại lý phân phối của dự án.

Theo thông tin thị trường, mỗi căn hộ Hausbelo quận 9 có giá bán khoảng 27 - 30 triệu đồng/m2. Dự kiến dự án bàn giao nhà cho cư dân vào quý 4/2020 với hình thức bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản.

Theo tìm hiểu của PV Tài chính Doanh nghiệp, dù chỉ mới tham gia thị trường chưa lâu, nhưng EZ Land Việt Nam đã có 3 dự án đáng chú ý, tập trung ở khu vực quận 9. Dự án đầu tiên HausNeo quy mô 568 căn hộ và ngân sách phát triển lên đến 25 triệu USD. Dự án HausNeo được khánh thành và bàn giao căn hộ vào háng 8/2019, vượt tiến độ so với dự kiến và CBRE là đơn vị quản lý vận hành.

Dự án HausBelo: EZ Land Việt Nam lừa dối khách hàng?

Dự án HausBelo: EZ Land Việt Nam lừa dối khách hàng?

Sau thành công của dự án đầu tiên, EZ Land Việt Nam tiếp tục phát triển dự án HausBelo. Đầu năm 2019, HausBelo chính thức công bố ra thị trường và phần lớn căn hộ đã được đặt cọc. Được biết, dự án này có nguồn gốc là nhà ở xã hội, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Minh Sơn làm chủ đầu tư. Hiện Công ty Minh Sơn đang đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/2000 làm cơ sở để công ty điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, tăng quy mô dân số đối với lô đất xây dựng chung cư. Việc điều chỉnh quy hoạch 1/2000 đang trong quá trình làm thủ tục.

Những khách đặt cọc đợt 1 dự án HausBelo đang sang nhượng với mức chênh lệch gần 100 triệu/căn hộ. Theo dự báo của các chuyên gia, sau khi hoàn thành thủ tục điều chỉnh thiết kế và chuyển từ nhà ở xã hội sang nhà ở thương mại thì mức giá chênh lệch có thể lên đến 500 triệu/căn.

Siêu phẩm thứ 3, tọa lạc tại đường Lò Lu, quận 9, hiện vẫn chưa được EZ Land Việt Nam công bố chính thức. Mặc dù vậy, với sức nóng từ 2 dự án trước đây, dự án này vẫn được nhiều môi giới mong đợi. Hàng ngàn khách hàng cũng quan tâm và xuống tiền đặt chỗ cho môi giới dự án này. Được biết, dự án có tên thương mại là Haus Nima, do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Trường Tín, làm chủ đầu tư.

EZ Land Việt Nam phối hợp cùng nhiều sàn môi giới

EZ Land Việt Nam phối hợp cùng nhiều sàn môi giới "lừa" khách hàng?

Liên quan đến vấn đề pháp lý dự án HausBelo, trao đổi với PV Tài chính Doanh nghiệp, đại diện EZ Land Việt Nam cho rằng: “Không biết là ai đã phản ánh với anh, nhưng dự án đó (HausBelo – PV) bên tôi đã có chủ trương từ ngày 7/12/2015 được chuyển lên nhà ở thương mại rồi”.

Trái ngược với trả lời từ EZ Land Việt Nam, UBND quận 9 trả lời báo chí là: “Ngày 16/5/2011, UBND quận 9 ban hành quyết định 94 về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở tại phường Phú Hữu, quận 9 do công ty TNHH đầu tư và xây dựng Minh Sơn là chủ đầu tư. Trong đó có lô đất xây dựng chung cư - nhà ở xã hội diện tích 13.333 m2.

Dự án HausBelo là dự án nhà ở xã hội, khách hàng cẩn thận kẻo

Dự án HausBelo là dự án nhà ở xã hội, khách hàng cẩn thận kẻo "tiền mất tật mang"

Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Minh Sơn đã xây dựng đường giao thông hệ thống hạ tầng kỹ thuật và nhà ở đối với khu nhà ở thấp tầng. Đối với khu nhà ở cao tầng (nhà ở xã hội), công ty TNHH đầu tư và xây dựng Minh Sơn đang đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 làm cơ sở để công ty điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tăng quy mô dân số đối với những lô xây dựng nên trên. Về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch tỷ lệ 1/2000 chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt”.

Như vậy, có thể khẳng định rằng dự án HausBelo là dự án nhà ở xã hội. Việc EZ Land Việt Nam đang cho các sàn môi giới bán thương mại là sai quy định pháp luật. EZ Land Việt Nam đang lừa dối hàng trăm người mua sản phẩm căn hộ này. Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ sai phạm của EZ Land Việt Nam.

Thanh Ka
Bạn đang đọc bài viết Dự án HausBelo: EZ Land Việt Nam lừa dối khách hàng? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận