Dự án Metro Star được gỡ vướng sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi

06/04/2023, 10:52
báo nói -

TCDN - Dự án chung cư và thương mại Metro Star tại số 360 Xa lộ Hà Nội (đường Võ Nguyên Giáp hiện nay) thuộc phường Phước Long A, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM của Công ty TNHH Đầu tư Metro Star đã được “gỡ vướng” sau nhiều năm.

Sau nhiều vòng kiểm tra rà soát trong 3 năm, nay Tổ công tác tháo gỡ của UBND Tp.HCM đã có phiên họp kết luận, cụ thể là Kiểm toán Nhà nước đã xem xét giải trình và thống nhất không xác định lại giá trị quyền sử dụng đất của khu đất số 360 Xa lộ Hà Nội khi xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa. Thực tế thì cổ phần doanh nghiệp đã được nhà nước đấu giá và người dân đã mua và bầu nên HDQT công ty.

Các sở bao gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và Chi cục Tài chính doanh nghiệp cũng đã rà soát, có ý kiến cụ thể về pháp lý, trình tự thủ tục đã thực hiện cũng như thẩm quyền liên quan việc chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển nhượng dự án, cộng với ý kiến của thành viên tổ công tác về pháp lý quá trình thực hiện dự án phù hợp với các quy định pháp luật có liên quan tại thời điểm ban hành.

Do đó, chủ tịch UBND Tp.HCM giao Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến của Sở Tư pháp, tham mưu, đề xuất UBND Tp.HCM về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án này theo quy định hiện hành, trình UBND Tp.HCM trước ngày 20/8.

Dự án Metro Star.

Dự án Metro Star.

Trước đó, doanh nghiệp này mua đất từ Công ty CP công trình Giao thông công chánh vào năm 2015, được UBND Tp.HCM công nhận thông qua quyết định 5268 ngày 7/10/2016 về chấp thuận cho chuyển nhượng dự án. Tuy nhiên, do Luật đầu tư 2020 có hiệu lực, Công ty Metro Star phải thực hiện điều chỉnh, cập nhật chủ trương đầu tư dự án nhưng gặp vướng, chưa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Quang Linh
Bạn đang đọc bài viết Dự án Metro Star được gỡ vướng sau nhiều năm kiên nhẫn chờ đợi tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

DCT Group với khoản nợ 2.000 tỷ đồng
Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam vừa huy động thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu. Được biết, trái phiếu chào bán là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được bảo đảm bằng tài sản thuộc sở hữu của DCT Group và CTCP Thiên Bình Minh.
Metro Star có thực sự liên quan đất công?
Trước những thông tin cho rằng dự án Metro Star (Quận 9, TP HCM) liên quan đến đất công, chủ đầu tư dự án khẳng định việc chuyển nhượng liên quan dự án là đúng quy định pháp luật.