Dự án TMS Land Đầm Cói rầm rộ rao bán, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu kiểm tra

12/08/2020, 15:12

TCDN - Trong khi nhà thầu lấp đầm để thực hiện dự án TMS Đầm Cói (Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) có nhiều dấu hiệu sai phạm như cơi nới thùng xe, vận chuyển quá tải trọng, vật liệu san lấp thiếu minh bạch… Cách đó không xa, hoạt động chào mời mua bán đất nền tại dự án này diễn ra rất sôi động.

Thông tin PV tìm hiểu cho thấy, dự án TMS Đầm Cói (còn có tên gọi khác là TMS Homes Wonder World) được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn TMS (TMS Group) quảng bá trên trang website tmshomesvinhyen.com khá rầm rộ.

Theo đó, TMS là một “Tập đoàn kinh tế đa ngành top đầu Việt Nam” với các hoạt động chủ yếu là bất động sản, du lịch, bán lẻ - thương mại, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp…

Trong đó, bất động sản được xác định là lĩnh vực chủ chốt. Chính vì thế, TMS Homes ra đời được TMS kỳ vọng với tầm nhìn “sứ mệnh cánh chim đầu đàn, trở thành 1 trong 3 trụ cột kinh doanh chính của TMS Group”.

Các xe tải chở đất, cát để san lấp tại TMS Đầm Cói mang logo Thạch Anh, Trang Anh hoạt động công khai với nhiều dấu hiệu quá tải, bất chấp đã từng bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh: Duy Thiên

Các xe tải chở đất, cát để san lấp tại TMS Đầm Cói mang logo Thạch Anh, Trang Anh hoạt động công khai với nhiều dấu hiệu quá tải, bất chấp đã từng bị lực lượng chức năng xử lý. Ảnh: Duy Thiên

Dự án TMS Đầm Cói có vị trí tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với diện tích hơn 154 ha, mật độ xây dựng 36%, diện tích xây dựng đất ở 46 ha, diện tích xây dựng công trình công cộng 9,1 ha. Sản phẩm bán gồm nhà liền kề, shophouse thương mại, biệt thự…

Cũng theo báo chí, được chủ đầu tư quảng cáo dự án sẽ là “một quần thể đô thị hài hòa giữa thiên nhiên” nên ngay trên website này, bảng giá bán trực tiếp từ chủ đầu tư công bố có giá khá cao so với mặt bằng đất nền tại Vĩnh Yên.

Cụ thể, các căn liền kề có giá từ 1,0 - 1,3 tỉ đồng; shophouse có giá từ 1,9 – 5,7 tỉ đồng; biệt thự có giá trên 6 tỉ đồng; tiến độ thanh toán thành 16 đợt bao gồm cả quá trình đặt cọc.

Trong khi đó, cũng cùng trên trục đường Lê Hồng Phong, nơi dự án TMS Đầm Cói tọa lạc, hoạt động “cò đất nền” phục vụ dự án cũng hoạt động rôm rả với nhiều bàn chào mời được bày sát vỉa hè với những lời có cánh về tương lai của TMS Đầm Cói; mặc dù, thời điểm hiện tại, dự án vẫn chỉ là một đầm nước mênh mông và mới san lấp được một phần nhỏ trong tổng diện tích 150 ha.

Thông tin rao bán không chỉ được tư vấn tại đường dây nóng của TMS, nhiều công ty bất động sản cũng vào cuộc như: Đại An, Vạn Phúc, Hải Phát Land… Đồng thời, ngoài tư vấn, các đơn vị này sẵn sàng ký hợp đồng với khách hàng sẵn sàng “hạ tiền”.

Nhân viên kinh doanh của một trong các công ty bất động sản vừa kể trên còn khoe: “Tuần trước đã mở bán 300 lô” với các mức giá chênh lệch với giá chào bán trên website của chủ đầu tư lên tới cả trăm triệu đồng, kèm theo rất nhiều hậu mãi như phiếu quà tặng, chính sách ưu đãi trong các hoạt động giáo dục của chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu, các hoạt động giao dịch này không chỉ dừng ở hợp đồng đặt cọc. Bởi dự án đang trong giai đoạn san lấp nên không thể hình thành giao dịch mua bán nên hai bên sẽ “lách luật” dưới hình thức ký hợp đồng ở dạng góp vốn, tiến hành thanh toán theo nhiều đợt giống như giao dịch mua bán theo tiến độ.

Tham gia vào hình thức này, mức độ rủi ro đối với khách hàng rất lớn bởi nếu dự án không đúng tiến độ hoặc dự án gặp phải vấn đề về pháp lý.

Ở khía cạnh khác, vì đây là một dự án bất động sản, giao dịch mua bán giữa hai bán (người mua và người bán, hoặc người mua với người được ủy quyền bán - ở đây là các sàn giao dịch bất động sản) ngoài việc tuân thủ Luật Dân sự, đơn vị kinh doanh còn phải tuân thủ Luật Kinh doanh bất động sản.

Theo đó, một khi dự án chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện về hạ tầng thì không được phép thu bất cứ khoản tiền nào của khách hàng.

Nguồn gốc vật liệu san lấp tại dự án TMS Đầm Cói cũng được báo chí đề nghị cơ quan chức năng làm rõ. Ảnh: Duy Thiên

Nguồn gốc vật liệu san lấp tại dự án TMS Đầm Cói cũng được báo chí đề nghị cơ quan chức năng làm rõ. Ảnh: Duy Thiên

Trong khi đó, Báo Giao thông dẫn lời ông Bùi Hồng Đô, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, tỉnh đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc như: Sở Xây dựng, Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban ND TP Vĩnh Yên... về việc kiểm tra các điều kiện thi công dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Trả lời trên Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND phường Hội Hợp Phùng Mạnh Kiều khẳng định, phản ánh của phóng viên là chính xác. Ông Kiều cho biết, UBND phường đã kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc.

Tuy nhiên, chủ đầu tư lại đổ cho các sàn bất động sản tự ý mở bán. UBND phường Hội Hợp cũng đã báo cáo UBND thành phố Vĩnh Yên, yêu cầu chủ đầu tư có văn bản thông tin để phường chuyển cho bên công an đề nghị xử lý.

Cũng theo ông Kiều, Dự án TMS Đầm Cói đang có nhiều vướng mắc, trong đó hiện còn nhiều hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Dự án TMS Land Đầm Cói rầm rộ rao bán, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu kiểm tra tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan