Đức ngừng cấp visa vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới

28/07/2022, 08:28

TCDN - Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh lên tiếng về việc Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực vào cuốn hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới.

Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam vừa có thông báo do hộ chiếu phổ thông mới của Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 1/7/2022) theo đánh giá và tiêu chí kỹ thuật của phía Đức có một số thông tin chưa tương thích nên tạm thời chưa được chấp nhận để xin visa nhập cảnh hoặc quá cảnh Đức.

Cụ thể, theo thông báo ngày 27/7 trên website của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, có số serial bắt đầu bằng chữ “P” sẽ không thể nộp hồ sơ xin visa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đại sứ quán Đức khuyến cáo, trong trường hợp đã được cấp thị thực cũng không nên đến Đức, bởi có nguy cơ sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới.

Giải thích việc này, công hàm của Đại sứ quán CHLB Đức gửi Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 27/7 cho biết: “Nguyên nhân là do thiếu thông tin về nơi sinh. Chỉ có thể xác định được nơi sinh thông qua số định danh cá nhân có 12 chữ số và thông qua việc đối chiếu với một danh sách dài 7 trang. Không có nơi sinh thì không thể xác định rõ ràng người mang hộ chiếu, đặc biệt vì nhiều trường hợp trùng họ. Đối với cơ quan chính quyền ở Đức, việc tìm nơi sinh thông qua số định danh trong hộ chiếu là không thể thực hiện được”. 

Chiều cùng ngày 27/7, lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cho hay đơn vị đã nắm được thông tin việc Đại sứ quán Đức ngừng cấp thị thực vào cuốn hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới màu xanh tím than.

Bước đầu, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã đề nghị đơn vị chức năng thuộc Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán Đức để phối hợp xử lý vấn đề này.

Ngày 1/7, Bộ Công an bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân Việt Nam ở trong nước và công dân Việt Nam đang ở nước ngoài.

Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng, Cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò - đảo Lý Sơn nhằm góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam.

Mẫu hộ chiếu phổ thông mới cũng bảo đảm các kỹ thuật bảo an, khó làm giả.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Đức ngừng cấp visa vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam mẫu mới tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đón đoàn khách châu Âu đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine
Phú Quốc sẽ đón đoàn khách châu Âu đầu tiên du lịch theo chương trình hộ chiếu vaccine sau gần 2 năm hạn chế do dịch Covid. Đoàn khách đã chọn Resort 5 sao Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, vận hành bởi Accor, do MIKGroup quản lý và phát triển là nơi dừng chân trong chuyến nghỉ dưỡng 12 ngày tại đảo ngọc.