Elon Musk thông báo tìm được CEO mới cho Twitter

12/05/2023, 09:48
báo nói -

TCDN - Elon Musk vừa thông báo đã tìm được người phù hợp cho vị trí CEO mới cho Twitter và ông sẽ chuyển sang vai trò Giám đốc công nghệ.

Ngày 11/5, Elon Musk thông báo đã tìm được người phù hợp cho vị trí Giám đốc điều hành (CEO) công ty mạng xã hội Twitter. 

Elon Musk cho biết trong một dòng Tweet: "Rất vui mừng được thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!".

Musk cho biết ông sẽ chuyển sang vai trò Giám đốc công nghệ của nền tảng truyền thông xã hội trong vài tuần tới.

Elon Musk thông báo trên Twitter đã tìm được CEO mới cho công ty mạng xã hội này.

Elon Musk thông báo trên Twitter đã tìm được CEO mới cho công ty mạng xã hội này.

Elon Musk, người đã đảm nhận vị trí CEO của Twitter sau khi hoàn tất việc mua công ty trị giá 44 tỷ đô la vào tháng 10, cho biết vào tháng 12 rằng ông sẽ từ chức CEO một khi tìm thấy "ai đó đủ ngu ngốc để đảm nhận công việc". Anh nói rằng sau đó anh sẽ điều hành các nhóm máy chủ và phần mềm của Twitter.

Theo Reuters, Yaccarino có thể là sự lựa chọn của Elon Musk để lãnh đạo Twitter. Yaccarino là Giám đốc kinh doanh quảng cáo hàng đầu tại NBCUniversal, đã phỏng vấn với Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami vào tháng trước. 

Trong cuộc thăm dò trên nền tảng vào tháng 12 năm ngoái, có đến 57,5% người dùng bỏ phiếu Musk nên từ chức CEO mạng xã hội.

“Chim xanh” đã trải qua biến động lớn chỉ 2 tuần sau khi thuộc về CEO Tesla và SpaceX vào tháng 10. Bộ máy lãnh đạo trước đó, gồm cả CEO Parag Agrawal, cùng một nửa số nhân viên bị tỷ phú người Mỹ cho thôi việc.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 2,1% trong phiên giao dịch ngày 11/5, phản ánh sự giảm bớt lo ngại của các nhà đầu tư về việc Musk dành nhiều thời gian cho Twitter.

PV/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Elon Musk thông báo tìm được CEO mới cho Twitter tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan