FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế

26/03/2021, 16:09

TCDN - Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lớp tập huấn Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chính sách thuế mới và các phương pháp tiếp cận nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV tại tỉnh Thừa Thiên Huế,

Mới đây, Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lớp tập huấn Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) chính sách thuế mới và các phương pháp tiếp cận nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV.

Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về thuế GTGT, TNCN, TNCN, lệ phí môn bài trước khi lập báo cáo tài chính, những lưu ý khi quyết toán thuế.

FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế

FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Đây là đề án "Hỗ trợ phát triển DNNVV trong hệ sanh thái khởi nghiệp sáng tạo thông qua tuyên truyền, phổ biến luật hỗ trợ DNVV, tăng cường khả năng tiếp cận nguồn vốn từ quỹ khởi nghiệp sáng tạo cho DNNVV" được tổ chức tại hội trường Chi Cục Thuế huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giảng viên lớp học là bà Nguyễn Thị Thúy Nga là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Tài Chính và Kế toán FAC là giảng viên có 10 năm kinh nghiệm trực tiếp trao đổi các thông tin về chính sách thuế trong năm vừa qua.

Các nội dung chính trong buổi tập huấn gồm:

Những lưu ý quan trong khi áp dụng chính sách thuế mới.

Đăng ký, kê khai Thuế (NĐ126/2020 bhngày 19/10/2020; hl ngày 5/12/2020 vàTT105/2020, bh ngày 3/12/2020; hl ngày17/1/2021); Hóa đơn, chứng từ điện tử (NĐ123/2020 bhngày 19/10/2020; hl ngày 5/12/2020;; Tổng hợp chi tiết 72 hành vi VPHC về hóa đơn và mức phạt từ ngày 05/12/2020 theoNĐ125/2020, ngày 19/10/2020).

Kiểm tra, rà soát và cách khắc phụcnhững lỗi sai sót về Thuế GTGT, Thuế TNDN,thuế TNCN, Lệ phí môn bài trước khi lập BCTC.

a/ Kiểm tra, rà soát và cách khắc phục những lỗi sai sót về Thuế GTGT trước khi lập BCTC; Kê khai thuế GTGT (được khấu trừ và không được khấu trừ); Hóa đơn => Không được kê khai thuế khấu trừ thuế GTGT: sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn; Giá tính thuế; Thời điểm tính thuế GTGT; Các trường hợp không phải kê khai Thuế GTGT...

Những lưu ý cần biêt khi quyết toán thuế (QTT)

Nội dung chính về QTT; Sắp xếp chứng từ gốc; Sắp xếp báo cáo đã nộp cho CQT; Chuẩn bị sổ sách hàng năm (theo hình thức Nhật ký chung) khi quyết toán; Sắp xếp các hợp đồng kinh tế,hồ sơ pháp lý; Kiểm tra chi tiết khác; Mục thuế cần ưu tiên rà soát kiểm tra; Những nguyên tắc làm việc quan trọng của doanh nghiệp khi quyết toán thuế.

Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)

Hỗ trợ tiếp cận tín dụng; Hỗ trợ tư vấn về chính sách Thuế, và Kế toán; Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp luật, Vay và bảo lãnh tín dụng từ các quỹ tài chính của địa phương và các quỹ KNST;  Tiếp nhận tài trợ, đóng góp, nhận ủy tháccủa Quỹ Phát triển DNNVV (TT08/2020 bh ngày 13/11/2020; hl ngày 15/1/2021).

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết FAC hỗ trợ chính sách mới về thuế tại tỉnh Thừa Thiên Huế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

FAC tổ chức lớp hướng dẫn các chính sách mới về thuế
Để giúp cho các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ, chính xác các nội dung mới và giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách thuế, FAC đã tổ chức lớp tập huấn “Cập nhật, hướng dẫn các chính sách mới về thuế” cho các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội cấp, thoát nước và môi trường Việt Nam.