Foxconn bị điều tra về thuế và sử dụng đất tại Trung Quốc

25/10/2023, 08:03
báo nói -

TCDN - Cơ quan thuế Trung Quốc đại lục thanh tra thuế đối với Foxconn ở hai tỉnh Quảng Đông, Giang Tô cùng những nơi khác, trong khi Bộ Tài nguyên thiên nhiên điều tra tại chỗ về việc sử dụng đất của tập đoàn công nghệ này ở hai tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc.

Theo Global Times, công nghệ Foxconn của Đài Loan, Trung Quốc, đang bị điều tra về thuế và sử dụng đất tại nhiều nhà máy của công ty này ở Trung Quốc.

Global Times cho biết giới chức Trung Quốc đang thanh tra các nhà máy của Foxconn ở tỉnh Quảng Đông và Giang Tô, cũng như tiến hành các cuộc điều tra tại chỗ về thuế và việc sử dụng đất của công ty này ở các tỉnh Hồ Nam và Hồ Bắc.

Logo của Foxconn bên ngoài một tòa nhà ở Đài Bắc, Đài Loan.

Logo của Foxconn bên ngoài một tòa nhà ở Đài Bắc, Đài Loan.

Theo các chuyên gia, cuộc điều tra Foxconn là bình thường, nhưng có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, đồng thời lưu ý rằng nếu những người theo chủ nghĩa ly khai tìm kiếm “Đài Loan độc lập” giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thì đó sẽ là một thảm họa lớn đối với hòa bình và ổn định của khu vực cũng như người dân Trung Quốc ở hai bờ eo biển Đài Loan.

Người phát ngôn của Foxconn tuyên bố việc tuân thủ luật pháp và các quy định là nguyên tắc cơ bản đối với tập đoàn hoạt động trên toàn thế giới và tập đoàn sẽ tích cực hợp tác với các đơn vị liên quan trong quá trình thanh tra, điều tra.

Foxconn có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), nổi tiếng toàn cầu về sản xuất các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone. Người sáng lập Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh (Terry Gou), tuyên bố hồi tháng 8 rằng ông sẽ tham gia tranh cử lãnh đạo Đài Loan năm 2024. Sau đó, ông Quách từ chức trong Hội đồng quản trị Foxconn.

PV/ Theo Global Times
Bạn đang đọc bài viết Foxconn bị điều tra về thuế và sử dụng đất tại Trung Quốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh: Thành lập tổ công tác hỗ trợ Tập đoàn Foxconn
Tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy vừa qua, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nghiên cứu thành lập 1 tổ công tác hỗ trợ Tập đoàn Foxconn – một trong những tập đoàn chiến lược để thực hiện đầu tư vào tỉnh.