FSC: Nhịp giảm của thị trường chứng khoán sẽ sớm kết thúc

18/05/2023, 09:26
báo nói -

TCDN - Thị trường chứng khoán có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên nhịp điều chỉnh giảm có thể sớm kết thúc.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 18/5 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ số VN-Index kết phiên 17/5 với nến đỏ giảm điểm với thanh khoản bán chủ động lên đến 53,2% so với tổng thanh khoản thị trường.

Xét về khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI đều đã tạo đỉnh đầu tiên và đều hướng xuống khu vực phía dưới. Tuy nhiên, với diễn biến hiện tại, có thể đánh giá VN-Index vẫn đang điều chỉnh tích lũy tích cực trong khu vực mây ichimoku.

Theo thang đo Fibonacci thoái lui, chỉ số VN-Index có thể giảm về quanh khu vực quanh 1.055-.1060 điểm trước khi phục hồi trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn từ 30-40%, nhưng có thể cân nhắc lọc những cổ phiếu đã điều chỉnh trước thị trường trong những phiên trước và chuyển sang tích lũy tích cực trong phiên hôm 17/5 để mua gia tăng.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh về vùng 1.050 – 1.055 điểm trong ngày 18/5. Đồng thời, thị trường chứng khoán có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thị trường cũng sẽ nhanh chóng quay trở lại đà tăng.

chung khoan 3

Đồ thị giá của chỉ số VNMidcaps đang giảm về gần vùng quá bán cho nên lực cầu bắt đáy có thể sẽ gia tăng ở nhóm cổ phiếu này trong phiên kế tiếp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn đang còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. 

Chứng khoán KB Việt Nam

Sau những nỗ lực vượt cản bất thành trong phiên ngày 17/5, chỉ số VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực chốt lời một lần nữa gia tăng quanh ngưỡng cản gần 1.070 (+-5) cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước phiên đáo hạn phái sinh.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong phiên tiếp theo, VN-Index đang lùi về quanh ngưỡng hỗ trợ quanh 1.050 (+-3) và nhóm phân tích của KBSV kỳ vọng một nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ xuất hiện tại đây.

Với xu hướng giảm trong trung hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, sự hình thành của một nhịp đi ngang kéo dài hơn 3 tháng đang dần tạo ra nhiều rủi ro hơn là cơ hội. KBSV khuyến nghị tạm đứng ngoài thị trường chứng khoán hoặc chỉ tham gia với tỷ trọng thấp. 

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết FSC: Nhịp giảm của thị trường chứng khoán sẽ sớm kết thúc tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan